ข่าว

ตำรวจ ปคบ. บุกโกดัง ย่านปทุมธานี ยึด "ผลิตภัณฑ์อันตราย" ไม่ขึ้นทะเบียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร ลุยตรวจค้นโกดัง ย่าน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ยึด "ผลิตภัณฑ์อันตราย" ไม่ขึ้นทะเบียน พร้อมของกลางจำนวนมาก

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ฯ รรท.รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ.พ.ต.ท.กานต์กนิษฐ์ จงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รอง ผกก.2 บก.ปคบ. "ผลิตภัณฑ์อันตราย" 

 

ตำรวจ ปคบ. บุกโกดัง ย่านปทุมธานี ยึด "ผลิตภัณฑ์อันตราย" ไม่ขึ้นทะเบียน

 

พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ. ร.ต.อ.มนูญ แทงทอง รอง สว.กก.2 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.2 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตรสำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร กรมวิชาการเกษตร

 

 

ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 73/2565 ลงวันที่ 23 ก.พ.65 เพื่อมาตรวจค้นโกดังของบริษัทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีนายโต (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของและนำตรวจค้น และมี นางบี (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี พยานในการตรวจค้น
 

ทั้งนี้ ผลการตรวจค้นพบ พบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัยว่าเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535  จำนวน 20 รายการ (มูลค่าประมาณ 400,000 บาท) จากการตรวจสอบพบว่า วัตถุอันตรายดังกล่าวไม่มีทะเบียนวัตถุอันตราย และทะเบียนหมดอายุ และพบว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตครอบครองวัตถุอันตรายแต่อย่างใด จึงได้ตรวจยึดอายัดและเก็บตัวอย่าง เพื่อตรวจวิเคราะห์ และ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. 

 

 

ตำรวจ ปคบ. บุกโกดัง ย่านปทุมธานี ยึด "ผลิตภัณฑ์อันตราย" ไม่ขึ้นทะเบียน

 

เพื่อดำเนินการตามกฎหมายประกอบด้วย 1.ครอบครองวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ม.23,73 (จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ) , 2.ครอบครองวัตถุอันตรายที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ ม.40(4) 78 (จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ) พ.ร.บ. วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ