ข่าว

"สงคราม" เปิดฉากแล้ว ปูติน สั่งปฏิบัติการทางทหาร รัสเซีย ปะทะ ยูเครน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สงคราม" เปิดฉากเรียบร้อย รัสเซีย รุกหนัก เปิดศึกบุกโจมตีชายแดนตะวันออกของ ยูเครน ปูติน แถลง ลั่น รัสเซีย ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากปฏิบัติการทางทหารอย่างเดียวเท่านั้น ใครที่เข้ามายุ่ง จะเจอหนัก เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

 

"สงคราม" ระเบิดศึกเป็นที่เรียบร้อย หลังสื่อดังในต่างประเทศ และโลกโซเชียลมีเดียแห่แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ระเบิดในเมือง Mariupol ชายแดนตะวันออกของยูเครน ทั้งนี้คาดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นประมาณ 3.30 น.ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ตามเวลาในท้องถิ่น หรือประมาณ 8.30 น. ตามเวลาของไทย แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันความรุนแรงของสถานการณ์ในพื้นที่อื่น ๆ

 

 

โดยก่อนหน้านี้ รัฐสภายูเครนได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 30 วัน เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น สั่งควบคุมสื่อ ตรวจสอบเอกสารส่วนบุคคล และระดมทหารกองหนุนที่อายุระหว่าง 18-60 ปี เข้าประจำการเป็นเวลาไม่เกิน 1 ปี 

 

 

สงคราม, รัสเซีย, ยูเครน
 

 

 

 

 

"สงคราม" ในขณะเดียวกัน Antony Blinken รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เองก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งว่า ตอนนี้รัสเซียเตรียมพร้อมสำหรับทุกอย่างแล้ว คาดว่าน่าจะเริ่มบุกยูเครนในคืนนี้

 

 

ส่วน วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เองก็ได้ออกแถลงการณ์ผ่านอนุมัติการปฏิบัติการทางทหารอย่างเป็นทางการในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

พร้อมประกาศกร้าวว่า สงคราม" ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ การอนุมัติกองกำลังทหารรัสเซีย มีเพื่อป้องกันรัฐอิสระเท่านั้น และยังอ้างอีกว่า การกระทำดังกล่าวอยู่ในขอบเขตของการป้องกันตัว เนื่องจาก การขยายตัวของ NATO และการใช้อาณาเขตของยูเครนเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

 

 

และสำหรับใครที่จะมาขวางปฏิบัติการในครั้งนี้ รัสเซียจะโต้กลับแบบฉับพลัน แล้วคุณจะได้รับผลที่ตามมา อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ 

 

 

ชมคลิปได้ที่นี่

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ