ข่าว

เปิดวาร์ป "มาดามโบ" ทุ่ม 105 ล้าน พิชิตช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดที่มาให้รู้จัก "มาดามโบ" หรือ  "พิจิกา บุนกว้าง" อดีตประธานสโมสรเวียงจันทน์ ยูไนเต็ด ถึงการทุ่มอัดฉีดแข้งลาว หากล้ม ช้างศึก "ทีมชาติไทย" ในศึก ฟุตบอล "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้สำเร็จ

โลกโซเชียลฮือฮาหลังจาก มาดามโบ หรือ พิจิกา บุนกว้าง เน็ตไอดอล อดีตประธานสโมสรเวียงจันทน์ ยูไนเต็ด ทีมในศึก ลาวพรีเมียร์ลีก ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเตรียมพร้อมอัดฉีดเงินให้กับแข้งทีมชาติลาว ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ว่า "ถ้าทีมลาว ชนะทีมไทย ฉันให้คุณ 40 ล้านกีบ!!!!! "   ทั้งนี้จากโพสต์ล่าสุดตอนนี้มีการระดมเงินสมทบกว่า105 ล้านกีบ แล้ว หรือเป็นเงินไทยกว่า 295,000 บาท  

เปิดวาร์ป \"มาดามโบ\" ทุ่ม 105 ล้าน พิชิตช้างศึก

 

โดย สาวลูกครึ่งไทย-ลาว หรือที่รู้จักกันในนาม "มาดามโบ" ปัจจุบันถือสัญชาติไทย  เริ่มเข้าสู่วงการฟุตบอลในช่วงประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมาโดยเริ่มจากการเป็นฝ่ายประสานงานให้กับสโมสร ทีม ดีเค เอฟซี  ในศึกฟุตบอล ลาวพรีเมียร์ลีก ก่อนจะได้รับโอกาสเข้าเป็นประธานสโมสร เวียงจันทน์ ยูไนเต็ด ในเวลาต่อมา 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน "มาดามโบ" ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นประธานสโมสร เวียงจันทน์ ยูไนเต็ด แล้ว โดยเธอขอลาออกหลังจากถูก  "สมาพันธ์บานเตะแห่งชาติลาว" สั่งแบน 90 วัน เนื่องจากเธอไปไฟล์สดวิจารณ์สมาพันธ์ฯ อย่างไม่เหมาะสม 

 

สำหรับปัจจุบัน พิจิกา บุนกว้าง รับหน้าที่เป็นเจ้าทีม เวียงจันทน์ ยูไนเต็ดเพียงอย่างเดียว เนื่องจากต้องการลดบทบาทมาทำงานอยู่เบื้องหลังมากกว่าการทำงานด้านบริหารสโมสร อีกทั้งยังถือว่าเป็นสาวเก่งที่มีบทบาทหน้าที่ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการรับบทบาทที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมและการตลาดให้สหพันธ์เพาะกายแห่งชาติลาว , การทำการตลาดให้บริษัทผลิตสื่อโฆษณาของ สปป.ลาว และยังเคยผลิตรายการให้กับช่องลาวสตาร์ รวมทั้งยังมีงานอีเวนท์เพื่อสังคมในสถานที่ต่าง ๆ อีกด้วย 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ มาดามโบ หรือ พิจิกา บุนกว้าง ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลโดยความตั้งใจในครั้งนี้ของมาดามโบ ต่อการ อัดฉีดแข้งทีมชาติลาว และระดมเงินได้กว่า 105 ล้านกีบแล้วในตอนนี้ โดยเธอได้กล่าวไว้ว่า " ตอนนี้ตัวเธอนั้นยังไม่ได้รวยอะไรมาก แต่ที่ทำตอนนี้แค่อยากปลุกกระแสแฟนบอลให้กลับมาศรัทธาในฟุตบอลอีกครั้ง " มาดามโบ กล่าว 

เปิดวาร์ป \"มาดามโบ\" ทุ่ม 105 ล้าน พิชิตช้างศึก

เปิดวาร์ป \"มาดามโบ\" ทุ่ม 105 ล้าน พิชิตช้างศึก

เปิดวาร์ป \"มาดามโบ\" ทุ่ม 105 ล้าน พิชิตช้างศึก

เปิดวาร์ป \"มาดามโบ\" ทุ่ม 105 ล้าน พิชิตช้างศึก

 

โดยเกมวันนี้ ทีมชาติไทย มีจะลงเล่นในศึก ฟุตบอล "ชิงแชมป์อาเซียน 2022" รุ่นอายุไม่เกิน 23 (U23) ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติลาว ในวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

CREDIT PHOTO:  Boa Phijika

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ