ข่าว

เด้ง "สวป. สภ.โขงเจียม" ใหญ่คับฟ้า อ้างเพื่อน ผู้ช่วย ผบช. เมากร่างร้านอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การอุบล เซ็นคำสั่งย้ายด่วน "สวป. สภ.โขงเจียม" ช่วยราชการ ศปก.ภ.จว.อุบลราชธานี หลังคลิปฉาวโผล่ ยัวะเจ้าของร้านอาหาร ไม่ยอมมานั่งคุยด้วย แถมด่ากราดครู เพื่อนเจ้าของร้าน แค่เมียน้อยตำรวจ พร้อมถามมึงรู้ไหมกูใคร กูเพื่อนผู้ช่วยผู้บัญชาการ ใครใหญ่จริง เอากูออก สภ.สิ

จากกรณี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขต อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ถูกชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง สารวัตรปราบปราม สภ.โขงเจียม "สวป. สภ.โขงเจียม" จังหวัดอุบลราชธานี ใช้ถ้อยคำหยาบคาย หลังไม่พอใจที่ชักชวนให้มานั่งคุย และชงเหล้าแต่กลับถูกปฏิเสธ

 

เด้ง "สวป. สภ.โขงเจียม" ใหญ่คับฟ้า อ้างเพื่อน ผู้ช่วย ผบช. เมากร่างร้านอาหาร

 

ทั้งนี้ ทีมข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง นางสาวน้ำ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ และเป็นเจ้าของร้านอาหารในเขตอำเภอโขงเจียม โดยได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ในคืนวันจันทร์ที่ 21 เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ ขณะที่ตนเองกำลังนั่งทานข้าวกับครูที่รู้จักกันอยู่นั้น  ก็ได้มีลูกค้าเป็นชาย แต่งตัวครึ่งท่อนคล้ายตำรวจ 2 คน เดินเข้ามาในร้าน พร้อมกับถามว่า ร้านปิดรึยัง ซึ่งตนได้ตอบกลับไปว่า ยังเปิดให้บริการอยู่ พร้อมกับเชิญให้นั่งภายในร้าน 

 

โดยลูกค้าหนึ่งในสอง ได้พูดบอกให้ตนไปนั่งด้วยกันที่โต๊ะ แต่ตนเองได้ตอบกลับไปว่า ไปนั่งด้วยไม่ได้ จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้พูดถามว่ามึงเป็นใคร มานั่งด้วยไม่ได้ ซึ่งคำพูดดังกล่าว ทำให้ตนรู้สึกตกใจ พยายามตั้งสติ ก่อนจะถามกลับไปว่า เครื่องดื่ม รับเป็นอะไรดีคะ โดยลูกค้ารายนี้ ได้บอกให้เอาเหล้ามา เอาแค่โซดา ขณะที่ตนเอง ได้ถามว่า จะสั่งอาหารด้วยหรือไม่ แต่ชายคนดังกล่าวได้ตอบกลับมาว่า จะสั่งมาทำไม สั่งไปก็ไม่มีเด็ก มานั่งกินด้วย ซึ่งตนเองได้อธิบายไปว่า ที่นี่เป็นสวนอาหาร ไม่ใช่ร้านที่มีเด็กนั่งดริ้ง จากนั้นสถาการณ์เริ่มตรึงเครียด 
 

 

ระหว่างนั้น  ครูที่มานั่งทางข้าวกับตนเอง ซึ่งมีแฟนเป็นตำรวจเหมือนกัน จึงได้เข้ามาไกล่เกลี่ย พร้อมกับบอกว่า แฟนก็เป็นตำรวจเหมือนกัน เผื่อลูกค้าทั้ง 2 คน จะเกรงใจ แต่กลับขอชื่อไปเช็คในทำเนียบว่า เป็นตำรวจจริงหรือไม่ หลังจากนั้นสักพัก ก็รู้ว่าเป็นตำรวจจริง แต่ก็ไม่ยอมจบ กลับพูดอีกว่า เป็นตำรวจจริงรึป่าว หน้าเล็กๆ แหลมๆ ตำรวจปลอม

 

มึงรู้ไหมว่ากูใคร สวป. พร้อมกับให้ครูโทรหาแฟน ให้แฟน เพื่อมารายงานตัวกับเขา พร้อกมับด่าคุณครู ว่าเป็นเมียน้อย หน้าตาแบบนี้ เป็นได้แค่เมียน้อยเขานั้นแหละ มึงรู้ไหมกูใคร กูเพื่อนผู้ช่วยผู้บัญชาการ ทุกประโยคตบท้าย เขาจะบอกว่า ไอ้เหี้ย ไอสัส พ่อง แม่ง ชิบหาย ใครใหญ่จริง เอากูออก สภ.สิ

 

นางสาวน้ำ  เล่าอีกว่า ภายหลังเกิดเหตุ ในรุ่งเช้า (22 ก.พ.) ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.โขงเจียม และเข้าพบกับ พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธ์ รักษาราชการแทน ผู้กำกับ สภ.โขงเจียม ซึ่งทางผู้กำกับฯ ได้รับเรื่องเอาไว้ และรับปากว่าจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้  ต่อมาในเย็นวันนั้น ทางผู้กำกับ พร้อมกับชายในคลิป ได้เดินทางมาที่ร้าน พร้อมกับนำกระเช้าของขวัญมาขอโทษ ซึ่งตนเองก็รับแค่คำขอโทษ ส่วนกระเช้าตนเองไม่ขอรับ สำหรับเรื่องของดำเนินคดีการ ตนเองไม่ติดใจ แค่อยากให้เจ้าตัวสำนึกผิด และลงคลิปให้เป็นบทเรียน เพื่อจะได้ไม่กระทำพฤติกรรมแบบนี้อีกต่อไป  "สวป. สภ.โขงเจียม

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ กล่าวว่า ยอมรับว่า ชายในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ขณะเกิดเหตุไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่ ดังนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำส่วนบุคคล แต่ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้ดำเนินการ 3 ส่วน ส่วนแรกตนเองพร้อมลูกน้องในคลิป ได้เดินทางไปพบผู้เสียหาย เพื่อขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ตนเองก็ต้องขอโทษทางผู้เสียหาย ที่ลูกน้องประพฤติตัวไม่ดี เสื่อมเสียต่อองค์กร 

 

เด้ง "สวป. สภ.โขงเจียม" ใหญ่คับฟ้า อ้างเพื่อน ผู้ช่วย ผบช. เมากร่างร้านอาหาร
 

ส่วนที่สองเรื่องการดำเนินคดี ต้องดูว่าผู้เสียหายจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนที่สามด้านวินัย ตนเองได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว และสั่งให้ตำรวจนายดังกล่าวไปช่วยราชการ ศปก. โดยไม่ให้เกี่ยวข้องกับตำแหน่งหน้าที่ปัจจุบัน ส่วนจะมีความผิดทางด้านวินัยมากน้อยเพียงใด ต้องรอผลการสอบสวนก่อน ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนได้แยกประเด็นกรณีดังกล่าวด้วย เพราะเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรแต่อย่างใด

 

ล่าสุด พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีคำสั่งที่ 88 / 2565 ลง วันที่ 23 ก.พ.65 ให้ พ.ต.ท.คุณณรงค์ กุลหอม สวป. สภ.โขงเจียม ซึ่งถูกระบุว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิป ให้ไปช่วยราชการที่ ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี "สวป. สภ.โขงเจียม

 

 

logoline