ข่าว

เจ้าของสวน บนไอ้ไข่ ประสบผลสำเร็จ เตรียมแจก "ส้มโอทับทิมสยาม" อีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจกส้มโอทับทิมสยามรอบแรกแล้ว และในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เตรียมนำส้มโอทับทิมสยาม ไปแจกที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อีกครั้ง

หลังจากที่สวนส้มโอทับทิมสยาม "ป้าแดง-ลุงแอ๊ด" อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ส่งออก ทั้งในและต่างประเทศ เมื่อวานนี้ (22 ก.พ. 65) นางกมลทิพย์ กุลคง หรือ พี่มล เจ้าของกิจการ ได้นำส้มโอ จำนวน 2,222 ลูก ไปแก้บนไอ้ไข่ วัดเจดีย์ 

 

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้บนบานขอให้เก็บเกี่ยวผลผลิต ส่งออกจำหน่ายยังต่างประเทศ ทั้งจีน และฮ่องกงได้เกิน 30 ตัน ปรากฏว่า ผลผลิตส้มโอทับทิมสยาม สวนป้าแดง-ลุงแอ๊ด สามารถเก็บเกี่ยวได้เกินเป้าหมาย สร้างรายได้นับสิบล้านบาท ภายหลังถวายให้กับทางวัด ก็ได้แจกให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ด้วย 

เจ้าของสวน บนไอ้ไข่ ประสบผลสำเร็จ เตรียมแจก "ส้มโอทับทิมสยาม" อีกรอบ

นางกมลทิพย์ หรือ พี่มล เจ้าของกิจการสวนสมโอทับทิมสยาม "ป้าแดง-ลุงแอ๊ด" บอกถึงที่มาถึงตัวเลข 2,222 ลูก เดิมบนบานจะนำส้มโอทับทิมสยาม มาถวายไว้ 2,000 ลูก แต่เนื่องจาก เป็นวันที่ 22 เดือน 2 (กุมภาพันธ์) จึงเพิ่มยอดเข้าไปอีก 222 ลูก เท่ากับ 2,222 ลูก โดยเลข 2 ทั้งหมดรวมกันได้เลข 8 เป็นเลขโชคลาภ และเลขประจำตัวของตนด้วย

 

โดยในวันเสาร์ที่ 26 ก.พ. นี้ เวลา 10.30 น. ก็จะนำส้มโอทับทิมสยาม ไปแจกที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด อีกจำนวน 300 ลูก สำหรับมูลค่าส้มโอทับทิมสยาม ขายปลีกลูกละ 120-150 บาท 

 

นางกมลทิพย์ กล่าวด้วยว่า เรารู้สึกดีใจที่ทุกคนได้กิน และรู้จักส้มโอทับทิมสยามของดีคู่เมืองนครศรีธรรมราช ที่เปรียบได้กับ "อัญมณีไต้พื้นพิภพแห่งดินแดนลุ่มน้ำปากพนัง"

เจ้าของสวน บนไอ้ไข่ ประสบผลสำเร็จ เตรียมแจก "ส้มโอทับทิมสยาม" อีกรอบ และในวันนี้ (23 ก.พ.65) พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด เดินทางมาเยี่ยมเยียน ที่บ้านทับทิมสยาม ของสวนส้มโอทับทิมสยาม ป้าแดง-ลุงแอ๊ด เลขที่ 65 หมู่ 15 บ้านบางดุก ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง พร้อมประสานเรื่องที่จะนำส้มโอทับทิมสยามไปแจกให้ชาวบ้าน ขณะมาถึงได้เจอกับ "นางทองดี" สุนัขเพศเมีย พันธุ์ไทยผสม ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ ทำให้ได้เห็นความน่ารักของสุนัขตัวนี้ 

เจ้าของสวน บนไอ้ไข่ ประสบผลสำเร็จ เตรียมแจก "ส้มโอทับทิมสยาม" อีกรอบ

ในขณะที่นางกมลทิพย์ เจ้าของบ้าน กำลังปอกส้มโอทับทิมสยาม บรรจุกล่อง เพื่อถวายพระ ปรากฏว่า นางทองดี เดินเข้ามายืนเฝ้า และยกขาหน้า สะกิดที่ขาของนางกมลทิพย์ สะกิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอกินส้มโอทับทิมสยามด้วย

 

แม้นางกมลทิพย์ บอกว่า จะปอกถวายพระก่อน แต่นางทองดี ก็ไม่ยอม ยังสะกิดนางกมลทิพย์ จนเจ้าของบ้าน ต้องแกะส้มโอทับทิมสยาม ยื่นให้นางทองดี 1 กลีบ ก่อนนางทองดีจะคาบส้มโอทับทิมสยามไปวาง และเคี้ยวกิน พร้อมกับมีท่าทีหวงแหนไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เพราะกลัวว่าจะมีคนอื่นเข้ามาแย่ง เป็นที่แปลกใจของคณะที่มาวันนี้ เห็นสุนัขกินส้มโอทับทิมสยามอย่างเอร็ดอร่อย 
เจ้าของสวน บนไอ้ไข่ ประสบผลสำเร็จ เตรียมแจก "ส้มโอทับทิมสยาม" อีกรอบ

นางกมลทิพย์ หรือ พี่มล บอกว่า ประมาณ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ไม่รู้ใครนำลูกสุนัขเพศเมีย มาทิ้งที่ริมถนนหน้าบ้าน ด้วยความสงสารจึงนำมาเลี้ยงไว้ และตั้งชื่อว่า "นางทองดี" เหมือนพันธุ์ส้มโอ เลี้ยงดูอย่างดีจนเติบโต อ้วนท้วนสมบูรณ์ และสังเกตเห็นว่า เป็นสุนัขแสนรู้ ไม่กัด ไม่เห่า แต่หากใครหยิบจับเอาสิ่งของใด ๆ บริเวณบ้าน โดยพละการ นางทองดี จะพุ่งเข้าใสแยกเขี้ยว คำรามข่มขู่เอาเรื่องทันที  

เจ้าของสวน บนไอ้ไข่ ประสบผลสำเร็จ เตรียมแจก "ส้มโอทับทิมสยาม" อีกรอบ ส่วนที่สุนัขชอบกินส้มโอทับทิมสยามนั้น เพราะที่บ้านมีอาชีพทำสวนส้มโอทับทิมสยาม ตอนนางทองดียังเล็ก ๆ คนในบ้านปอกและแกะส้มโอทับทิมสยามกิน นางทองดีก็จะมาสะกิดขอกินด้วย จึงแกะให้กินมาตลอด เมื่อกินอิ่มก็จะไปนอน ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ตั้งแต่นั้นมาเมื่อมีใครก็ตามปอกส้มโอทับทิมสยาม นางทองดีก็จะเข้ามาขอ โดยยกขาหน้าสะกิดขอกินทุกครั้ง จึงต้องให้กินส้มโอทับทิมสยามมาตลอด กลายเป็นผลไม้โปรดของนางทองดีตั้งแต่นั้นมา 

เจ้าของสวน บนไอ้ไข่ ประสบผลสำเร็จ เตรียมแจก "ส้มโอทับทิมสยาม" อีกรอบ ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ