ข่าว

สาวนักธุรกิจ บุกร้อง จเรตำรวจแห่งชาติ แฉแหลก "ร้อยตำรวจโท" เชิดเงิน 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวนักธุรกิจ บุกร้อง จเรตำรวจแห่งชาติ สาวไส้แหลก ร่วมลงทุนธุรกิจรับจำนำกับผู้หมวดยศ "ร้อยตำรวจโท" และภรรยา สุดท้ายต้องสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

(23ก.พ.) น.ส.สุดาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี นักธุรกิจนำเข้าส่งออก ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ หลังทำธุรกิจรับจำนำสิ่งของกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ "ร้อยตำรวจโท" นายหนึ่ง แต่ต้องสูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท โดยมี พ.ต.อ เขมชาติ หิรัญโต รองผู้บังคับการจเรตำรวจ3 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นผู้รับเรื่อง

 

สาวนักธุรกิจ บุกร้อง จเรตำรวจแห่งชาติ แฉแหลก "ร้อยตำรวจโท" เชิดเงิน 2 ล้าน
 

ทั้งนี้ น.ส.สุดาพร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณกลางปี 2561 ที่ผ่านมา "ร้องตำรวจโท" รายนี้  ได้ชักชวนให้ทำธุรกิจรับจำนำสิ่งของ โดยบอกกับตนเองว่า จะได้รับค่าตอบแทนสูง ด้วยความสนใจ จึงได้ร่วมลงทุนกับนายตำรวจรายนี้ ซึ่งมีภรรยาของ "ร้องตำรวจโท" เป็นผู้ร่วมทำธุรกิจด้วย

 

ลักษณะของธุรกิจคือ ตนเองเป็นผู้ลงเงิน ส่วนภรรยาและนายตำรวจ ลงแรงด้วยการนำเงินไปรับจำนำสิ่งของจากบุคคลอื่น ช่วงการดำเนินธุรกิจคือ ระหว่างปี 2561 จนถึงปี 2563 โดยได้ลงเงินไปทั้งสิ้นจำนวน 4,840,595 บาท

 

จากนั้นทั้งสองคนผัวเมีย ได้โอนเงินต้น และกำไรคืนมาให้เป็นเงินจำนวน 2,766,950 บาท แต่ยังคงค้างเงินอยู่ จำนวน 2,073,645 บาท พร้อมทั้งผลกำไรที่จะต้องได้รับ

 

น.ส สุดาพร กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นได้ทำการติดต่อกับทั้งสองหลายครั้ง เพื่อทวงถามเงินจำนวนที่เหลือคืน แต่ก็ได้รับการผัดผ่อนเรื่อยมา จนเห็นว่าการกระทำดังกล่าว ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เสียหายเป็นอย่างมาก และพบว่าการกระทำดังกล่าว ยังเป็นการกระทำผิดระเบียบวินัย ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และ กฎ ก.ตร. ว่าด้วยประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ พ.ศ.2551 

 

ต่อมาทราบภาย หลังจากการสนทนาทางโทรศัพท์กับภรรยาของ "ร้องตำรวจโท" ว่าการลงทุนรับจำนำนั้น ได้ไปดำเนินการรับจำนำในบ่อนการพนัน ก่อนที่ตนจะไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ลงวันที่ 29 สิงหาคม 2564 แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า 

 

ดังนั้น ในวันนี้ (23ก.พ.) จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.วิสนุ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อช่วยให้ตรวจสอบ และติดตามผลการสอบสวนให้ด้วย
 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และจะส่งเรื่องให้กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค5 ตรวจสอบพร้อมประสานงานกองจเรตำรวจ 5 ติดตามความคืบหน้าต่อไป
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ