ข่าว

"คุกตลอดชีวิต" เพื่อนบ้านโหด กระถางต้นไม้ทุ่มหัว ลูกน้อง "แจ๊ส ชวนชื่น" ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญามีนบุรี พิพากษาลงโทษจำ "คุกตลอดชีวิต" เพื่อนบ้านโหด ใช้กระถางต้นไม้ ทุ่มใส่หัวลูกน้อง "เเจ๊ส ชวนชื่น" เสียชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 สรุปเจอคุกรวม 34 ปี 4 เดือน

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 65 ที่ศาลอาญามีนบุรี ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการอาญามีนบุรี เป็นโจทก์ฟ้อง  นายเสฎฐวุฒิ หรือเบียร์ จิรัฐยารังษี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต "คุกตลอดชีวิต" 

 

"คุกตลอดชีวิต" เพื่อนบ้านโหด กระถางต้นไม้ทุ่มหัว ลูกน้อง "แจ๊ส ชวนชื่น" ดับ


ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณเที่ยงคืน จำเลยพกอาวุธปืนพก ชนิดประกอบขึ้นเอง ขนาด.22 MAGNUM ไม่มีเครื่องหมายทะเบียนของเจ้าพนักงานประทับไว้ 1 กระบอก และมีเครื่องกระสุนปืนลูกกรด ขนาด.22 LONG RIFLE จำนวน  1 นัด โดยจำเลยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน และไม่ได้ยกเว้นตามกฎหมาย

 

 

จากนั้นจำเลยได้มีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกับนายพรชัย ดีเสือ อายุ 35 ปีผู้ตาย ซึ่งเป็นลูกน้องของแจ๊ส ชวนชื่น ตลกชื่อดัง ที่บ้านอยู่ติดกัน โดยใช้มือชกต่อยผู้ตายที่บริเวณใบหน้าจนผู้ตายเสียหลักและชกผู้ตายจนผู้ตายล้มลงนอนกับพื้นถนนคอนกรีต และใช้เท้าเตะกระทืบผู้ตายจำนวนหลายครั้ง จนผู้ตายนอนนิ่งไม่เคลื่อนไหวร่างกาย  
 


"คุกตลอดชีวิต" เพื่อนบ้านโหด กระถางต้นไม้ทุ่มหัว ลูกน้อง "แจ๊ส ชวนชื่น" ดับ
 

แล้วจำเลยใช้กระถางต้นไม้ซึ่งทำจากดินเผาและภายในมีดินบรรจุอยู่ และตะกร้าพลาสติกภายในบรรจุดินทุ่มใส่ศีรษะผู้ตายอย่างแรง 2 ครั้ง และใช้เท้ากระทืบผู้ตาย ใช้ไม้ระแนงตีผู้ตายอีกครั้งจนไม้หัก เป็นเหตุให้ผู้ตายถึงแก่ความตาย "คุกตลอดชีวิต
 

 

ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 7, 72 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานฆ่าผู้อื่น จำคุกตลอดชีวิต 

 

ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้างมีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ประกอบมาตรา 53 คงจำคุก 33 ปี 4 เดือน ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 2 ปี ทั้งนี้ จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี มีเหตุบรรเทาโทษ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตามมาตรา 78 คงจำคุก 1 ปี รวมจำคุก 34 ปี 4 เดือน ริบอาวุธปืน และเศษชิ้นไม้ของกลาง "คุกตลอดชีวิต
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ