ข่าว

ไม่รอดสายตา ทพ.12 ยึด "จยย." ต้องสงสัยขณะ 2 หนุ่ม ทิ้งรถวิ่งหนีข้ามจ.สระแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชค.ทพ.12 สกัดจับและยึดรถ "จยย." ต้องสงสัย ก่อนถูกนำข้ามชายแดน ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ขณะผู้ขับขี่เป็นชาย 2 คน ทิ้งรถวิ่งหลบหนีข้ามแดนไปประเทศเพื่อนบ้าน

23 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ที่มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชายแดน ประกอบด้วย ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ,ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ชุดเฉพาะกิจกองกำลังบูรพาและด่านตรวจทุกแห่ง เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ปัญหาการค้ามนุษย์และลักลอบทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยมี พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 คนใหม่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1201 ร่วมกับ ฉก.ร.111 กองกำลังบูรพา เข้าตรวจสอบหลังได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามไปยังประเทศกัมพูชา ตั้งแต่เมื่อช่วงสายวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา 
 

ไม่รอดสายตา ทพ.12 ยึด \"จยย.\" ต้องสงสัยขณะ 2 หนุ่ม ทิ้งรถวิ่งหนีข้ามจ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.1201 จึงได้จัดกำลังพลเข้าทำการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน อายุประมาณ 19-20 ปี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน บนเส้นทางหลวงหมายเลข 3308 ชุดลาดตระเวนจึงได้ทำการติดตามและสกัดจับ ที่บริเวณพิกัดTA 721538 เส้นทางการเกษตร ระหว่างจุดตรวจ ต.0-ต.09 บ.แสง์ (สะ-แหง๋) ม.2 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 500 เมตร แต่บุคคลดังกล่าวได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน แล้วได้วิ่งหลบหนีไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา

 

ไม่รอดสายตา ทพ.12 ยึด \"จยย.\" ต้องสงสัยขณะ 2 หนุ่ม ทิ้งรถวิ่งหนีข้ามจ.สระแก้ว

 

 

ไม่รอดสายตา ทพ.12 ยึด \"จยย.\" ต้องสงสัยขณะ 2 หนุ่ม ทิ้งรถวิ่งหนีข้ามจ.สระแก้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีดำ–เทา ( สภาพใหม่ ) ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  และพบเอกสารใบเสร็จรับเงินระบุชื่อ นายโอฐ (สงวนนามสกุล)   ชาว อ.เมือง จ.สกลนคร (บริษัท อึ้งกุ่ยเฮงสกลนคร) ส่วนอีกคัน เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีขาว–ชมพู (สภาพใหม่ ) ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเช่นกัน  พบเอกสารผู้ครอบครอง ระบุชื่อ น.ส.สุพรรษา (สงวนนามสกุล) ชาว อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1201 จึงได้ดำเนินการนำรถจักรยานยนต์ทั้งหมดมาไว้ที่ทำการกองร้อย ทพ.1301 เพื่อส่งมอบให้ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ตรวจสอบที่มาของรถและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ไม่รอดสายตา ทพ.12 ยึด \"จยย.\" ต้องสงสัยขณะ 2 หนุ่ม ทิ้งรถวิ่งหนีข้ามจ.สระแก้ว

 

 

 

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว  จังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ