ข่าว

รอง ผบ.ตร. ชี้ชัด ประเด็นยิง รอง นายกฯ "อบต.บางสมบูรณ์" เหตุ ร้อง ป.ป.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กใหม่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เชื่อ ปัญหาการเมืองท้องถิ่นและข้อร้องเรียนใน "อบต.บางสมบูรณ์" เป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุยิงคณะของ นายกอบต. / ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คน เชื่อยังหลบหนีอยู่ในประเทศเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเอาผิด

         


               พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า
การสืบสวนคดียิง นายญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ จังหวัดนครนายก เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิต 2 คน เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


โดยแนวทางการสืบสวน ยังอยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งสองคน แต่ยอมรับว่าคดีนี้พยานหลักฐานต่างๆยังขาดความสมบูรณ์ จึงต้องเร่งรวบรวมให้มีความชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด 

            
    ส่วนของประเด็น การก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่า เกิดจากปัญหาการเมืองท้องถิ่น และคดีความที่อยู่ระหว่างการร้องเรียนในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ซึ่งจะมีนัดการชี้มูลความผิดในวันที่ 17 ก.พ 

 

         

ทั้งนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวน ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุไม่น่าจะหวังยิงนายญาณกร  เนื่องจากกลุ่มกระสุนและวิธีการยิงเข้าเป้าไปที่ บุคคลอื่นในรถยนต์ มากกว่าที่จะตั้งใจยิงนายญาณกร ตั้งแต่แรก อีกทั้งมีมูลเหตุแรงจูงใจ เกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูลเพื่อร้องเรียนหลังการเลือกตั้ง นายกฯ อบต.แล้วเสร็จ


นอกจากนี้ ชุดสืบสวน ยังมีการประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบตามแนวชายแดนโดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ จึงทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คนที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย "อบต.บางสมบูรณ์" 

 

​​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ