ข่าว

รวบคาห้องพัก "หนุ่มบัญชีม้า" เหยื่อโวยถูกหลอก ค่าพัสดุจากโปแลนด์ สูญ 7 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับคาห้องพักย่านอุดมสุข "หนุ่มบัญชีม้า" ร่วมขบวนการ "แก๊งแสร้งรักออนไลน์" หลอกโอนเงิน อ้างถูกเพื่อนหลอก โดยได้รับค่าตอบแทนเปิดบัญชี เป็นเงิน 2 พันบาท หลังเหยื่อแจ้งความตำรวจ ถูกหลอกเสียภาษี 7 แสน ค่าพัสดุจากโปแลนด์

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น ฐานะเจ้าหน้าที่ชุดเทคนิคและสืบสวน ชุดที่ 2 ศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.). ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าจับกุม นายกร (สงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณห้องพักย่านอุดมสุข  กรุงเทพฯ "หนุ่มบัญชีม้า"
 

 

รวบคาห้องพัก "หนุ่มบัญชีม้า" เหยื่อโวยถูกหลอก ค่าพัสดุจากโปแลนด์ สูญ 7 แสน
 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนขยายผลปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยี หลังจากที่มีผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก ว่าถูกมิจฉาชีพ ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ โทรศัพท์หลอกลวง ว่ามีพัสดุส่งมาจากประเทศโปแลนด์ โดยมีทั้งเงินสดและสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวเป็นจำนวนมาก แต่ติดที่ต้องเสียภาษีนำเข้า 
 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปให้ 9 ครั้ง ใน 5 บัญชี รวมเป็นเงินไปกว่า 700,000 บาท โดยหนึ่งใน 5 บัญชีดังกล่าวเป็นชื่อของนายกร  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ทำการสืบสวน และวางแผนเข้าทำการจับกุม ได้บริเวณห้องพักดังกล่าว

 

รวบคาห้องพัก "หนุ่มบัญชีม้า" เหยื่อโวยถูกหลอก ค่าพัสดุจากโปแลนด์ สูญ 7 แสน

 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ปกติประกอบอาชีพรับจ้างส่งของทั่วไป แต่สาเหตุที่ต้องมาเปิดบัญชีม้า เพื่อส่งต่อเงินไปให้ ผู้ก่อเหตุฉ้อโกงดังกล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดีย เนื่องจากมีเพื่อนมาขอให้เอาชื่อบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีให้

 

โดยให้เงินตอบแทนเป็นค่าเปิดบัญชี จำนวน 2,000 บาท ซึ่งมีการอ้างว่า จะนำบัญชีดังกล่าวไปไว้เล่นพนันออนไลน์ โดยไม่ทราบว่า จะเอาไปใช้หลอกลวงประชาชน ให้โอนเงินค่าเสียภาษี ส่งของจากต่างประเทศแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบว่า 1 ใน 5 บัญชี ที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ ยังมีชื่อของนายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นอดีต รปภ. โดยได้มีการเปิดบัญชีม้าให้กับ "แก๊งแสร้งรักออนไลน์" หรือขบวนการโรแมนซ์สแกม (Romance Scam)

 

รวบคาห้องพัก "หนุ่มบัญชีม้า" เหยื่อโวยถูกหลอก ค่าพัสดุจากโปแลนด์ สูญ 7 แสน
 

หลอกโอนเงินค่าภาษีโอนจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ นายอานนท์ อดีต รปภ. ได้ถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสกลนคร จึงได้แจ้งพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก ทำการอายัดตัว เพื่อดำเนินคดีอีกคดีหนึ่ง "หนุ่มบัญชีม้า"

  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สืบสวน ชุดที่ 2 ศูนย์ปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ควบคุมตัว นายกร  ผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า ส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ