ข่าว

กุนซือ"ทีมชาติไทยU23"ลั่นขอนำ"ช้างศึก"เข้ารอบชิงฯล้างแค้น"เวียดนาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย สุดประทับใจ "ทีมชาติไทยU3" สู้ได้แบบเต็มร้อยเกมดวลเวียดนาม ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระบุต่อให้แพ้ในเกมนี้ ก็พร้อมที่จะนำทีมกลับมาแก้ตัว ในรอบชิงชนะเลิศเพื่อล้างตา

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย  หัวน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี "ทีมชาติไทยU23"  เปิดเผยว่า  ถึงแม้ทีมชาติไทย  จะไม่ประสบความสำเร็จ  ด้วยการเอาชนะทีมชาติเวียดนาม  ในการแข่งขันฟุตบอล AFF u23 championship 2022  ( ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี )ที่ประเทศกัมพูชา  โดยไทยพ่ายให้กับเวียดนาม 1-0  แต่ก็ยังเชื่อว่า "ทีมชาติไทย" จะทำผลงานจนไปถึงรอบชิงชนะเลิศในที่สุด       ทั้งนี้ไทยซึ่งพ่ายให้กับเวียดนาม ทำให้ไทยเป็นที่สองของสาย  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ   ไปพบกับ สปป.ลาว แข่งขันในวันพฤหัสที่ 24 กุมภาพันธ์   เวลา 16.00 น.   ซึ่งไทยต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 

 


เขา กล่าวว่า เชื่อว่าแฟนบอล"ทีมชาติไทยU23"  จะพอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทย  ที่สู้กับเวียดนาม ได้อย่างสมศักดิ์ศรีตลอด 90 นาที   ทุกคนได้แสดงให้เห็นว่าปราศจากความกลัว    สามารถสร้างโอกาสมากมาย  แม้ว่าผลการพบกันจะไม่เป็นอย่างที่ต้องการ   ก็ต้องมองบวก และหวังว่าไทยจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ  เพื่อไปชนะเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ

 

"เกมในวันนี้ เป็นการเรียนรู้ที่ดีสำหรับผู้เล่นของเรา ในการเจอกับทีมอย่างเวียดนาม U21 เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และ สร้างโอกาสได้หลายครั้ง  โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่เราทำได้ดีกว่า    ถือเป็นบทเรียนที่ดีในการเตรียมตัวสำหรับรอบต่อไป ที่คาดว่าจะเจอกับสถานการณ์แบบนี้อีก หากเรามีโอกาสเจอกับเวียดนาม นัดชิงชนะเลิศ ก็หวังว่าเราจะเล่นได้แบบครึ่งหลังอีกครั้ง ตลอดทั้ง 90 นาที ผมภูมิใจที่นักเตะของเราสู้จนจบเกม เราไม่ยอมแพ้ เราไม่ถ่วงเวลา เราพยายามเอาชนะเพราะความจริงแล้วเกมนี้ เราเสมอก็ได้ หรือ แพ้ก็ได้ แต่เราพยายามที่จะเอาชนะพวกเขา เราทำทุกอย่าง เรากล้าที่จะเปิดหน้าแลก พยายามเปิดเกมบุก สร้างโอกาสได้มากมาย แต่เรายิงไม่ได้"  เฮดโค้ชทีมชาติไทย   กล่าว

กุนซือ"ทีมชาติไทยU23"ลั่นขอนำ"ช้างศึก"เข้ารอบชิงฯล้างแค้น"เวียดนาม" แม้ทีมชาติไทยจะแพ้ให้กับเวียดนาม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  แข่งขันที่กัมพูชา แต่ไทยยังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะที่สองของสาย ไปพบกับทีมชาติลาวในรอบรองชนะเลิศ  โดยการแข่งขันนัดต่อไปจะมีขึ้นวันพฤหัสที่ 24 กุมภาพันธ์ 

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ