ข่าว

สื่อนอกทำข่าวอ่าวมาหยา ฝูง "ฉลามครีบดำ" เป็นใจ ว่ายโชว์ตัวนับร้อย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อนอกเข้าทำข่าว "อ่าวมาหยา" หลังไทยทำสำเร็จในการฟื้นฟูธรรมชาติทางทะเล "ฉลามครีบดำ" เป็นใจ ว่ายโชว์ตัวถึงหน้าหาดนับร้อยตัว

หลังปิด "อ่าวมาหยา" มานานกว่า 3 ปี เพื่อให้ธรรมชาติในพื้นที่ได้รับการพักผ่อนแล้วฟื้นตัว จากที่ก่อนหน้านั้นต้องประสบปัญหานักท่องเที่ยวล้นทะลัก จนทำให้ความสวยงามและทรัพยากรทางธรรมชาติเสียหายอย่างหนัก 

เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่าความสมบูรณ์ของระบบนิเวศทางทะเลที่ "อ่าวมาหยา" ได้กลับมาอีกครั้ง มีการเผยแพร่ภาพความสวยงามของน้ำทะเลสีเทอร์ควอยส์ ตัดกับหาดทรายขาวละเอียด รวมทั้งการกลับมาของ "ฉลามครีบดำ" นับร้อยตัว ที่มาว่ายอวดโฉมให้คนรักธรรมชาติได้ชื่นใจ 

สื่อนอกทำข่าวอ่าวมาหยา ฝูง "ฉลามครีบดำ" เป็นใจ ว่ายโชว์ตัวนับร้อย (มีคลิป)

สื่อนอกทำข่าวอ่าวมาหยา ฝูง "ฉลามครีบดำ" เป็นใจ ว่ายโชว์ตัวนับร้อย (มีคลิป)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เปิด "อ่าวมาหยา" ให้ท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ 1  มกราคม 2565 กำหนดให้เข้าได้รอบละ 375 คน เที่ยวชมได้ครั้งละ 1 ชั่วโมง โดยเปิดให้เข้าระหว่าง 07.00 - 18.00 น.ของแต่ละวัน สามารถรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 4,125 คน และไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณหน้าอ่าวมาหยา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี 

ความสำเร็จของการฟื้นฟูอ่าวมาหยา กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งได้ขอเข้าถ่ายทำ และฝูงฉลามครีบดำก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ออกมาว่ายอวดโฉมชนิดประชิดชายหาดกันเลยทีเดียว ซึ่ง ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้นำคลิปภาพบางส่วนออกมาเผยแพร่




ขอบคุณคลิปจาก เฟซบุ๊ก : Thon Thamrongnawasawat
( ภาพมุมสูงจากโดรนกรมอุทยาน และภาพฉลามว่ายใกล้ฝั่งจากทีมประสานงาน )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ