ข่าว

"พล.อ.ประยุทธ์" รูดซิปปาก งดตอบคำถามสื่อ 4 ปมร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ ไม่ตอบคำถามสื่อ หลังเกิดประเด็นใน 4 ปมร้อน กัญชา-กัญชง จนมีกระแสข่าว “ภูมิใจไทย” ตั้งเงื่อนไขถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล-การมาเยือนนายกฯมาเลเซีย-การค้ามนุษย์โรฮิงญา-แก้กฎหมายลูก

อภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 สิ้นสุดไปแล้วเมื่อวันที่18 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ควันหลงการอภิปรายฯจากพรรคก้าวไกล และท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้อูณหภูมิการเมืองไทยร้อนแรงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ลามถึง “พล.อ.ประยุทธ์” ผู้นำประเทศในทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้

 

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม(รมว.กห.) ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่รอทำข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล เพียงแค่ทักทายสั้นๆว่า “สวัสดีจ้ะ” แล้วรีบเดินไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

จากนั้นเวลา 14.30 น.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม. โดยนายธนกรระบุว่า วันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีไม่มีคำตอบจากคำถามของสื่อมวลชน

 

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้ตั้งคำถาม ว่า นายกรัฐมนตรีมองอย่างไรต่อกรณีที่ส.ส.พรรคภูมิใจไทยยกเรื่องการออกกฎหมายกัญชา-กัญชง มาเป็นเงื่อนไขในการจะอยู่ต่อหรือถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้สื่อข่าวยังมีคำถามกรณีที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเดินทางมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 24-25 ก.พ. 2565 นี้ จะหยิบยกเรื่องใดมาหารือกับผู้นำมาเลเซียในครั้งนี้บ้าง และมีความกังวลหรือไม่ว่าจะมีการก่อเหตุความไม่สงบในชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างประเด็นในช่วงที่ผู้นำมาเลเซียอยู่ระหว่างการเยือนไทย

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พยายามเชื่อมโยงข้อมูล การค้ามนุษย์โรฮิงญาว่า 3 ป. มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ จะชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างไร ถ้าไม่ใช่จะดำเนินการทางกฎหมายไหม 

 

ผู้สื่อข่าวยังยิงคำถามอีกว่านายกรัฐมนตรีมองการแก้ไขกฎหมายลูกอย่างไร หลัง พรรคเพื่อไทยสอดไส้ ปลดล็อกคนนอกชี้นำพรรค 

 

ปรากฏว่าทั้ง 4 ปมร้อนนั้น "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯไม่ตอบคำถามสื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ