ข่าว

บิ๊กปั๊ด รับประกันความปลอดภัย พล.ต.ต.ปวีณ อดีตหัวทีมสืบสวน "ค้ามนุษย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กปั๊ด พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมรับประกันความปลอดภัย พล.ต.ต.ปวีณ อดีตหัวหน้าทีมสืบสวนคดี"ค้ามนุษย์" ชาวโรฮีนจา จะกลับประเทศไทย

        
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ยืนยันว่า จากการตรวจสอบไม่พบ มีการดำเนินคดี กับ "พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์" อดีตหัวหน้าทีมสืบสวน "ค้ามนุษย์" ชาวโรฮีงจา เมื่อปี 2558 ซึ่งขณะนี้ ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยสถานะของพล.ต.ต.ปวีณ เป็นบุคคลทั่วไป ไม่มีหมายจับติดตัว และสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ 

      
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ทราบว่า การที่ "พล.ต.ต.ปวีณ" บอกว่า มีความหวาดกลัวนั้นเป็นเรื่องใด แต่หากจะกลับประเทศไทย ก็พร้อมดูแลและรับประกันความปลอดภัย แต่ขณะนี้ ทั้งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ต.ปวีณ ยังไม่ได้มีการติดต่อกันแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.ปวีณ กล่าวอ้างว่า ยังมีผู้อยู่เบื้องหลังในคดี "ค้ามนุษย์" นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด แต่จากการสืบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยงข้องในคดีนี้ ตัวการใหญ่สุด คือ พล.ท.มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณกองทัพบก และยังมีผู้ถูกออกหมายจับอีกกว่า 100 คน ซึ่งคณะพนักงานสอบสวน มีหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์ โดยยังมีผู้ต้องหาบางส่วนที่ยังหลบหนีอยู่ พร้อมยืนยัน รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการปราบปรามการค้ามนุษย์ข้ามชาติ มาอย่างต่อเนื่อง และมีการจับกุมเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว

 

logoline