ข่าว

ผบ.ตร. ชำแหละ "แก๊งยิงถล่ม" นายก อบต.บางสมบูรณ์ เตรียมออกหมายจับ ตัวการใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ร่วม "แก๊งยิงถล่ม" นายก อบต.บางสมบูรณ์ พบพยานหลักฐานมัดแน่น และผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ ยังไม่ใช่ทั้งมือปืน หรือคนขับรถ เชื่อมีบุคคลที่เกี่ยวข้องมากกว่า 3 คน และเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม

จากกรณีคนร้าย "แก๊งยิงถล่ม" ใช้อาวุธปืนสงคราม ก่อเหตุยิงถล่มรถตู้ของ นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกกระสุนเข้าที่บริเวณลำตัวหลายนัดเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก 

 

ผบ.ตร. ชำแหละ "แก๊งยิงถล่ม" นายก อบต.บางสมบูรณ์ เตรียมออกหมายจับ ตัวการใหญ่

 

ซึ่งล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เกือบ 300 นาย ได้ปูพรมบุกตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ จ.นครนายก หลังสืบทราบว่า คดีนี้มีคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ จำนวน 3 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดนครนายก ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนแล้ว

 

ประกอบด้วย 1.นายรัฐพล (สงวนนามสกุล) หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 23/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร" โดยผู้ต้องหาอยู่ในระหว่างการหลบหนี
 

 

2.นายภูริวัฒ (สงวนนามสกุล) หรือ "อ็อด" อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 22/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร" ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการหลบหนี

 

3.นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) หรือ "วัช" อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 24/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" ผู้ต้องหารายนี้ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้แล้ว 


ทั้งนี้ สำหรับการบุกค้นบ้านเป้าหมาย "แก๊งยิงถล่ม" ช่วงเช้าที่ผ่านมา  เวลา 06.30 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษ "หนุมาน" และ "บูรพา 491" ได้เปิดปฏิบัติการปูพรม ลงพื้นที่ ตรวจค้นแหล่งกบดาลและซุกซ่อนอาวุธ 3 แห่ง ในพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก แต่ไม่พบตัว นายรัฐพล หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” พบเพียงภรรยา 

 

รวมทั้งยังได้เข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ในพื้นที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ไม่พบตัว นายภูริวัฒ หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" สอบถามบุคคลในละแวกดังกล่าว พบว่า ได้หลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว 

 

และบ้านเป้าหมายสุดท้าย ในพื้นที่ ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ นายธวัชชัย หรือ "วัช" ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในบ้าน จึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบ ก่อนนำตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวลูกซอง ยี่ห้อ commando ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก ,  อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ,  กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด ,  กระสุนปืนพกขนาด .38 จำนวน 20 นัด ,  GPS ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ จำนวน 1 เครื่อง ,  แผ่นป้ายทะเบียนปลอม จำนวน 1 แผ่น ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่า เก็บได้



โดยในชั้นจับกุม นายธวัชชัยฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จากการสอบถามเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ เจ้าตัวอ้างว่า ตนเองกินหมูกระทะกับ นายรัฐพลฯ และเมื่อถึงเวลาเกิดเหตุ ได้ออกไปดูที่เกิดเหตุที่นายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม และไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุแต่อย่างใด และยอมรับว่า ตนเองมีความสนิทสนมกับ นายประสพโชคฯ , นายรัฐพลฯ , นายภูริวัฒฯ และตนเองเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก หลังปฏิบัติการตรวจค้นจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายธวัชชัยฯ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงละคร จ.นครนายก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


 

ผบ.ตร. ชำแหละ "แก๊งยิงถล่ม" นายก อบต.บางสมบูรณ์ เตรียมออกหมายจับ ตัวการใหญ่



เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 3 คน เพราะมีหลักฐานว่า มีส่วนร่วมในขบวนการอย่างชัดเจน และแต่ละคนทำหน้าที่อะไร โดย 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ยังไม่ใช่ทั้งมือปืน หรือคนขับรถ และตำรวจเชื่อว่า น่าจะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการมากกว่า 3 คน ที่กำลังจะถูกออกหมายจับต่อไป ซึ่งตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน หากเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใด ก็จะต้องมีการดำเนินคดีทั้งหมด

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีความสัมพันธ์ หรือเกี่ยวโยงกับ อดีตนายก อบต.แห่งหนึ่งด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องในสำนวนคดี แต่ยืนยันว่าทั้ง 3 คน เป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติการ โดยทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จะมีการแถลงรายละเอียด ให้ทราบอีกครั้ง

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบุคคลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะขออนุมัติศาล ออกหมายจับ "แก๊งยิงถล่ม เพิ่มเติมนั้น ซึ่งคาดการณ์กันว่า น่าจะเป็นหัวหน้า ระดับผู้สั่งการ ในเหตุการณ์ยิงถล่มในครั้งนี้ แต่ทั้งนี้ จะต้องรอผลการรวบรวมพยานหลักฐาน และการสอบปากคำจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ในช่วงเช้านี้อีกครั้ง ว่าบุคคลต้องสงสัยรายนี้ จะเป็นผู้สั่งการหรือไม่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ