ข่าว

ร้อง ปอศ. เอาผิดเครือข่ายขาย"ใบกำกับภาษี" น้ำมันปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้อง ปอศ. เอาผิดเครือข่ายขาย "ใบกำกับภาษี" น้ำมันปลอม

         

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. เพื่อให้ดำเนินการ การซื้อขาย "ใบกำกับภาษีปลอม" ให้กับขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท

  นายอัจฉริยะ ระบุว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เป็นการนำหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายลักลอบขาย "ใบกำกับภาษีปลอม" ให้ เครือข่ายค้าน้ำมันเถื่อนซึ่งในหลักฐานทั้งหมดมีทั้งเส้นทางและความเกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐบางหน่วย

      

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มเครือข่าย ลักลอบขาย "ใบกำกับภาษี"ปลอมจะดำเนินการหลังจากมีร่วมเครือข่ายน้ำมัน บี 0 ที่ส่งออกไปขายยังต่างประเทศวนกลับเข้ามาในประเทศเพื่อนผสมให้เป็น บี 7 ซึ่งเมื่อมีการวนน้ำมันกลับเข้ามาในประเทศก็จะมี การออก "ใบกำกับภาษี"ปลอม เพื่อสร้างที่มาของน้ำมัน บี 0 ดังกล่าว จากข้อมูลยังพบว่า ยังมีการนำ "ใบกำกับภาษี"ปลอมไปใช้ในการทำเรื่องลดหย่อนภาษีกับภาครัฐ ซึ่งทำให้รัฐเสียหาย 

 

 

   ในส่วนของหน่วยงานรัฐที่พบว่ามีความเกี่ยวข้องคือเจ้าหน้าที่ระดับเขตและระดับส่วนกลางที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบระดับเขตของกรม สรรพากร เช่นเขตลาดกระบังที่พบหลักฐานว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการตรวจสอบพบ "ใบกำกับภาษี"ปลอมแต่ไม่ดำเนินการใดใดและยังมีการเรียกสินบนจากเครือข่ายออก "ใบกำกับภาษี" ปลอมเพื่อเพิกเฉย

   

จากการตรวจสอบของทีมงานตนเองพบว่าเครือข่ายนี้มีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่ามีการเคลื่อนไหวมาเป็นระยะเวลาห้าปีสามารถทำเงินได้ปีละประมาณ 10,000 ล้านบาท แต่ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะทำเงินได้สูงกว่านี้เพียงแค่หลักฐานยังไม่สามารถชี้ชัดได้มากกว่านี้ และยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐหลากหลายสีร่วมอยู่ในเครือข่ายนี้

  นายอัจฉริยะยังระบุอีกว่าต่อจากนี้ต้องอยู่ที่อธิบดีกรมสรรพากรว่าจะดำเนินการกับเรื่องดังกล่าวอย่างไรเนื่องจาก ปัญหาน้ำมันเถื่อนก็ถือเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ให้จัดการอีกครั้งหากกรมสรรพากรและเจ้าหน้าที่รัฐสามารถดำเนินการกับเครือข่ายนี้ก็จะทำให้มีภาษีย้อนกลับเข้ารับนับ 10,000 ล้านบาทต่อปี 

  ใน วันนี้จึงเดินทางนำหลักฐานมายื่นต่อ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จะให้ช่วยตั้งคณะทำงานและเข้ามาดำเนินการกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทาง ปอศ. จะมีการยุ่งเรื่องดังกล่าวพร้อมหลักฐานไปที่ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาในการตั้งครับทำงานขึ้นมาอีกครั้งเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับหน่วยงานรัฐและเอกชนหลายหน่วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ