ข่าว

"อนุทิน" ย้ำไม่เคยขู่นายกฯ เดินผ่านยังต้องก้มแล้วก้มอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน"-ศักดิ์สยาม ยกหู ปราม ครูแก้ว หลังพูดไม่ร่วมรัฐบาลหากกฎหมายกัญชาไม่ผ่าน แนะฟังหัวหน้าพรรค คนอื่นไม่ต้องพูด

"นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาปรามพรรคร่วมรัฐบาล ว่าขอให้เบา ๆ เรื่องการเมืองกันหน่อย โดยเฉพาะนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุว่าภูมิใจไทยจะไม่ร่วมรัฐบาลหากกฎหมายกัญชาไม่ผ่าน ว่า นายศุภชัย พูดในพื้นที่ ตนและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ได้โทรศัพท์ไปบอกแล้ว เข้าใจว่านายศุภชัยพูดในฐานะ ส.ส. แต่ถ้าถามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เรื่องนี้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค สมาชิกคนอื่นไม่ต้องมาพูดฟังหัวหน้าพรรคคนเดียวว่าจะมีท่าทีอย่างไรในการร่วมรัฐบาล

 

เมื่อถามว่าการออกมาแสดงความเห็นบ่อยในช่วงนี้ทำให้นายกฯ ระแวงหรือไม่ "นายอนุทิน" กล่าวว่า คนที่เป็น ส.ส. แล้วเก๋าเกม แล้วอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง บางทีองค์ลงเวลาปราศรัย ก็เหมือนตนที่ไปปราศรัยแล้วเจอ อสม. มันก็ต้องมีอะไรที่ตอบสนองกัน เปรียบเหมือนเวลาขึ้นชกมวยก็ต้องมีปี่พาทย์ อย่าไปคิดมาก ท่าทีการร่วมรัฐบาลมันไม่มีการขู่กัน ไปขู่กันทำไม ใครจะไปกล้าขู่หรือต่อรองนายกฯ ไม่มี พูดกันด้วยเหตุผล เวลาทำงานนายกฯไม่เคยขู่พรรคร่วมรัฐบาลมีเพียงตำหนิตนบ้างในฐานะผู้ใหญ่ว่า อนุทิน อย่าไปพูดอะไรตรงนี้ต้องนึกถึงคนฟังด้วย ก็เป็นเรื่องธรรมดา  ซึ่งนายกฯ หมายถึงเวลาที่ตนให้สัมภาษณ์แล้วมีอารมณ์ นายกฯ ก็เตือนมาแค่นี้ ไม่มีการขู่ใดๆ มีแต่เขียนข่าวกันไปทั้งนั้น ตนเดินผ่านนายกฯ ยังต้องก้มแล้วก้มอีก ไม่ต้องกังวล เรามีมารยาท มีวัฒนธรรมพูดกันดี ๆ ดีกว่า

 

ถามย้ำว่าถ้าเกิดเป็นการพูดเอาสนุก จะผิดใจกันหรือไม่กับคนที่ได้ฟัง "นายอนุทิน" กล่าวว่า ถ้าพูดแล้วไม่มีความหมายอะไร หรือพูดเอาสนุก ต้องถือว่าสนุก เรื่องไม่ได้เป็นทางการอย่าไปซีเรียส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ