ข่าว

"ไฟไหม้กลางกรุง" เผาวอด ร้านสปา อาคาร 2 ชั้น ย่านสุขุมวิท ต้นเพลิงแผงควบคุมไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้กลางกรุง" เผาวอด ร้านสปา อาคาร 2 ชั้น ย่านสุขุมวิท หลังปิดให้บริการมานานกว่า 9 เดือน พบต้นเพลิงมาจากแผงวงจรควบคุมระบบไฟ บริเวณชั้น 1 ก่อนลุกลามไปทั้งตึก เบื้องต้นคาดว่า อาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 22ก.พ.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ "ไฟไหม้กลางกรุง" ร้านสปา ภายในซอยสุขุมวิท 49 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วนให้รถดับเพลิงในบริเวณใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าทำการสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ 

 

"ไฟไหม้กลางกรุง" เผาวอด ร้านสปา อาคาร 2 ชั้น ย่านสุขุมวิท ต้นเพลิงแผงควบคุมไฟ

 

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 2 ชั้น ภายในตกแต่งด้วยไม้ ซึ่งขณะเกิดเหตุไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำในทุกช่องทาง เพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำ



อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุไฟไหม้ ร้านสปาแห่งนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาระดมฉีดน้ำ นานเกือบชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม น.ส.น้อย (นามสมมุติ) ทราบว่า ได้รับแจ้งจากผู้ที่ดูแลร้าน ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ และพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยที่ร้านสปาแห่งนี้ได้ปิดให้บริการ มานานกว่า 9 เดือนแล้ว และกำลังเตรียมที่จะเปิดใหม่อีกครั้ง แต่ก็มาเกิดเหตุเพลิงไหม้เสียก่อน 
 

น.ส.น้อย กล่าวอีกว่า ตามปกติแล้วที่ร้านสปาแห่งนี้ จะมีคนเฝ้าดูแลร้านอยู่หนึ่งคน ซึ่งจากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ไฟได้ดับทั้งร้าน และผู้ดูแลจึงได้เดินไปตรวจสอบ และพบว่า มีไฟและกลุ่มควัน ได้ลุกไหม้อยู่ที่ห้องเก็บผ้าบริเวณชั้น 1 ของอาคาร ซึ่งภายในมีแผงวงจรควบคุมไฟ

 

จากนั้นได้พยายามใช้ถังเคมี ดับไฟในเบื้องต้น แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จนกระทั่งไฟได้ลุกไหม้ และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในบริเวณดังกล่าว มีวัสดุติดไฟง่ายอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งเสื้อผ้า และของใช้ต่างๆ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว 
 

 

"ไฟไหม้กลางกรุง" เผาวอด ร้านสปา อาคาร 2 ชั้น ย่านสุขุมวิท ต้นเพลิงแผงควบคุมไฟ

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่า มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ