ข่าว

กกต.-มท. พร้อมแล้ว รอ ครม.เคาะเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯพัทยา”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.-มท. พร้อมแล้ว รอ ครม.เคาะเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯพัทยา” รองเลขาฯกกต. ลั่น จะต้องมีการจัดการเลือกตั้งตามกรอบเวลา ขณะนี้ถึงระยะเวลาแล้วที่จะต้องดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 21 ก.พ. 2565  ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หารือร่วมกับนายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะทำงานถึงความพร้อมการจัดการ "เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."และ"นายกเมืองพัทยา" โดยใช้เวลาหารือประมาณ 10 นาที

 

ภายหลังการหารือ นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า การหารือวันนี้เพื่อสอบถามความพร้อมของทั้ง กกต.และ มท. โดยทั้ง 2 ฝ่ายมีความพร้อม ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้งนั้นต้องรอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้มีการจัดการเลือกตั้ง จากนั้นกกต.จะประชุมเพื่อกำหนด "วันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม."และ "นายกฯ เมืองพัทยา" ต่อไป 

 

นายกิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า รวมทั้งขึ้นอยู่กับกระทรวงมหาดไทยจะเสนอเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ครม.เมื่อไหร่ ทั้งนี้ยืนยันว่า กกต.มีความพร้อมท้งด้านบุคลากร งบประมาณ โดยวันที่ 23 ก.พ. 2565 คณะทำงานจะหารือถึงการประสานงานเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สุดท้ายจะต้องมีการจัดการเลือกตั้งตามกรอบเวลา ขณะนี้ถึงระยะเวลาแล้ว ที่จะต้องดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ