ข่าว

"แอ๊ด คาราบาว" นำทีมวัดระฆัง ฯ บริจาคเงิน 10 ล้าน ให้ รพ.ทุ่งสง เมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอบคุณทีมงานผู้บริจาคทุกท่าน เพื่อพัฒนาทางการแพทย์ ให้ทันสมัย มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในการบริการดูแลสุขภาพชาวบ้านในพื้นที่

วันที่ 21 ก.พ.65 ที่ห้องประชุมจรัส จันทร์ตระกูล โรงพยาบาลทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พระครูสมุห์วัชระ ภทุทรมุโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดระฆังโฆสิตาราม นายยืนยง โอภากุล "แอ๊ด คาราบาว" นายสุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) ที่ได้ร่วมจัดสร้างพระสมเด็จ รุ่น อนุสรณ์ครบรอบ 150 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พฺรหฺมรํสี) วัดระฆังโฆสิตาราม ได้นำรายได้ จำนวน 10 ล้านบาท มอบให้โรงพยาบาลทุ่งสง เพื่อให้นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการ ให้บริการและพัฒนาทางการแพทย์ให้ทันสมัย มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

"แอ๊ด คาราบาว" นำทีมวัดระฆัง ฯ บริจาคเงิน 10 ล้าน ให้ รพ.ทุ่งสง เมืองคอน โดยมีนายวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ หรือ โกหว่า คหบดีใหญ่ และนายพรัญชัย อดิเทพวรพันธุ์ หรือโกเต๊ะ นักธุรกิจเจ้าของค่ายมวย "พรัญชัย" เป็นผู้ประสานงาน และนายแพทย์ปณิธาน สื่อมโนธรรม ผอ.โรงพยาบาลทุ่งสง นายแพทย์ศักดา อัลภาชน์ ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระนั่งเกล้า พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่ บุลลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลทุ่งสง ร่วมในพิธี รับมอบดังกล่าว 

"แอ๊ด คาราบาว" นำทีมวัดระฆัง ฯ บริจาคเงิน 10 ล้าน ให้ รพ.ทุ่งสง เมืองคอน

นายยืนยง โอภากุล "แอ๊ด คาราบาว" กล่าวว่า ทางคณะได้ร่วมกันจัดสร้างวัตถุมงคล พระสมเด็จ รุ่น อนุสรณ์ครบรอบ 150 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) วัดระฆังโฆสิตาราม มีผู้เช่าจำนวนมาก จนสามารถรวบรวมเงินได้เกือบ 20 ล้านบาท และตั้งใจจะนำรายได้ 10 ล้านบาท มอบให้กับ โรงพยาบาลทุ่งสง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการให้บริการและพัฒนาทางการแพทย์ ให้ทันสมัยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

 

ซึ่งมีนายพรัญชัย อดิเทพวรพันธุ์ (โกเต๊ะ) นักธุรกิจเจ้าของค่ายมวย "พรัญชัย" ที่ได้บริจาคเงินช่วยเหลือ โรงพยาบาลทุ่งสง มาอย่างต่อเนื่อง ช่วยประสานงานในการมอบเงินจำนวนดังกล่าว ส่วนรายได้ที่เหลืออีกเกือบ 10 ล้าน จะถวายพระครูสมุห์วัชระ ภทุทรมุโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดระฆังโฆสิตาราม เพื่อนำไปฟื้นฟูวัดร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี 

 

สำหรับพระสมเด็จรุ่น 150 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พฺรหฺมรํสี) วัดระฆังโฆสิตาราม ยังเหลือไม่มาก หากผู้ที่ศรัทธาต้องการจะเช่าบูชา องค์ละ 300 บาท ก็สามารถติดต่อเช่าได้ที่วัดระฆังโฆสิตาราม

"แอ๊ด คาราบาว" นำทีมวัดระฆัง ฯ บริจาคเงิน 10 ล้าน ให้ รพ.ทุ่งสง เมืองคอน

นายพรัญชัย อดิเทพวรพันธุ์ "โกเต๊ะ" กล่าวว่า โอกาสนี้ ขอบคุณทีมงานผู้บริจาคทุกท่าน และดีใจกับชาวทุ่งสงและใกล้เคียงที่จะได้รับการบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัยในโอกาสต่อไป

 

โรงพยาบาลทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นโรงพยาบาลทั่วไป ระดับ S ขนาด 322 เตียง และกำลังพัฒนาไปสู่โรงพยาบาลทั่วไป ขนาด 350 เตียงในปี 2565 ภายใต้การนำของ นายแพทย์ปณิธาน สื่อมโนธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสง มีภารกิจในการจัดบริการตาม Service plan ครอบคลุมแพทย์ เฉพาะทางทุกสาขาหลัก และรองรับการส่งต่อผู้ป่วยจากโรงพยาบาลใกล้เคียงต่างๆ 

"แอ๊ด คาราบาว" นำทีมวัดระฆัง ฯ บริจาคเงิน 10 ล้าน ให้ รพ.ทุ่งสง เมืองคอน ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ