ข่าว

ทม.ลำพูนยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตรวจ ATK ทั้งสำนักงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศบาลเมืองลำพูนยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตรวจ ATK พนักงานทุกคน สร้างความมั่นใจให้ผู้มาติดต่อราชการ ขณะที่ทั้งจังหวัดลำพูนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ (21) 9 ราย

นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมือง (ทม.) ลำพูนทุกคน  เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ตามนโยบายของคณะผู้บริหารของเทศบาลฯ ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคลากรในเทศบาลและประชาชนในระดับสูงสุด จึงได้กำหนดแนวทางปฏิบัติงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว และเพื่อความปลอดภัยของบุคลากร ตลอดจนแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม

ทม.ลำพูนยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตรวจ ATK ทั้งสำนักงาน

สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ เป็นการยกระดับมาตรการความปลอดภัยในสถานปฏิบัติงาน โดยมีการตรวจคณะผู้บริหารและพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลำพูนทั้งหมด 230 คน พบว่าผลเป็นลบทุกคน ซึ่งเมื่อพนักงานเจ้าหน้าที่มีความปลอดภัย จึงไม่มีผลกระทบกับการทำงาน สามารถให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเสี่ยงของการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน

ส่วนที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ศาลากลางจังหวัดลำพูน (หลังเก่า) นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบหมายให้ นพ.นิมิต อินปั๋นแก้ว นายแพทย์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลลำพูน รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดลำพูน 9 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน - 20 กุมภาพันธ์ 2565 (เวลา 16:00 น.)  5,452 ราย รวมยอดเสียชีวิตสะสม 52 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัว 128 ราย แบ่งเป็นรักษาในโรงพยาบาลรัฐ 124 ราย โรงพยาบาลเอกชน 450 ราย CI 289 ราย และ HI & HI 1,462 ราย

ทม.ลำพูนยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตรวจ ATK ทั้งสำนักงาน

ทม.ลำพูนยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ตรวจ ATK ทั้งสำนักงาน

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเคร่งครัดในมาตรการ Covid free setting เพื่อทำให้โรคนี้กลายเป็นโรคประจําถิ่น และใช้มาตรการ V-U-C-A  เป้าหมายคือป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดในวงกว้าง..

( กรรณิการ์  วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำพูน )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ