ข่าว

เจ้าของสวน "เจ็บใจ" มีคนแอบขโมย ผลไม้ราคาแพง ที่เฝ้าดูแลมา 8 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเข้าสวน มาแหย่ไข่มดแดงนั้น ตนเองไม่เคยหวง แต่อยากให้ซื่อสัตย์ อยากได้อะไรให้ขอ ให้บอกเจ้าของ ไม่ควรลักขโมย เป็นเรื่องไม่ดี

วันที่ 21 ก.พ. 65 ชาวสวนจังหวัดแพร่ โอดครวญ ปลูกผลไม้รอกินผล แต่กลับถูกขโมย ที่สำคัญ ขโมยผลไม้ราคาแพงที่เพิ่งออกผลครั้งแรกด้วย

 

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ที่สวนผลไม้ ของนายอิทธิชัย ชนะณรงค์ อายุ 70 ปี พื้นที่ ม.7 บ้านทุ่งน้ำใส ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ พื้นที่สวนขนาด 4 ไร่ ปลูกผลไม้หายาก พันธุ์ดีหลายชนิด อาทิ มะยงชิด เงาะโรงเรียนพันธุ์แท้นาสาร ทุเรียนก้านยาวนนทบุรี ส้ม และผลไม้หายาก ราคาต้นกล้าแต่ละต้น หลักพันบาทขึ้นไปอีกหลายชนิด

เจ้าของสวน "เจ็บใจ" มีคนแอบขโมย ผลไม้ราคาแพง ที่เฝ้าดูแลมา 8 เดือน โดยเฉพาะ "น้อยหน่าสับปะรดไต้หวัน" ที่เพิ่งจะออกผลเป็นครั้งแรก ได้ถูกหัวขโมยลักไป โดยคาดหัวขโมยเข้ามาแหย่ไข่มดแดง แล้วขโมยผลไม้ติดมือไปด้วยเกือบ 10 ลูก ในจำนวนนี้มีอยู่ 2 ลูก เป็นผลไม้ที่ตนเองฟูมฟัก เป็นอย่างดี ผลใหญ่ ประมาณลูกละ 1 กิโลกรัม ถูกขโมยไป

เจ้าของสวน "เจ็บใจ" มีคนแอบขโมย ผลไม้ราคาแพง ที่เฝ้าดูแลมา 8 เดือน

นายอิทธิชัย เจ้าของสวน บอกด้วยว่า "น้อยหน่าสับปะรดไต้หวัน" ต้นนี้ ตนเองปลูก และดูแลเป็นมาอย่างดี เมื่อออกดอก ตนเองก็ผสมเกสรเองกับมือ หวังว่า หากออกผลแล้ว ตนเองและครอบครัวจะได้ลิ้มลองรสชาติก่อน แต่ปรากฏว่า มีมือดีมาขโมยไปก่อน ทั้งที่ตนเองเฝ้ารอมานาน 8 เดือน แต่หัวขโมยกลับใช้เวลา 30 นาที ลักผลไม้หวงแหนไป

 

ซึ่งการเข้าสวน มาแหย่ไข่มดแดงนั้น ตนเองไม่เคยหวง แต่อยากให้ซื่อสัตย์ อยากได้อะไรให้ขอ ให้บอกเจ้าของ ไม่ควรลักขโมย เป็นเรื่องไม่ดี

เจ้าของสวน "เจ็บใจ" มีคนแอบขโมย ผลไม้ราคาแพง ที่เฝ้าดูแลมา 8 เดือน

สำหรับ "น้อยหน่าสับปะรด" จากประเทศไต้หวัน ผิวนอกลักษณะตานูนปลายนูน แหลมกว่าน้อยหน่าทั่วไป น้ำหนักผลประมาณ 1 กิโลกรัม เนื้อแน่น รสชาติหวานอมเปรี้ยวกลิ่นคล้ายสับปะรด ขายได้ราคา กิโลกรัมละ 300-500 บาท ซึ่งใน จ.แพร่ ยังไม่มีเกษตรกรปลูกกันมาก ตนเองน่าจะเป็นคนแรกๆ แต่กลับมาเจอหัวขโมยดังกล่าว

เจ้าของสวน "เจ็บใจ" มีคนแอบขโมย ผลไม้ราคาแพง ที่เฝ้าดูแลมา 8 เดือน ภาพ/ข่าว ธวัชชัย ถนอม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.แพร่

logoline