ข่าว

เพื่อนแสบหลอกลงทุนซื้อ "ATK" สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่แจ้งความเอาผิด เพื่อนเหมียว ตัวแสบหลอกชวนร่วมลงทุนซื้อ "ATK" ในราคาพิเศษ เพราะตนทำงานอยู่ ก่อนสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

        

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ก.พ. 65 ที่ ศูนย์แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. 

นายธีรนัย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อาชีพนักออกแบบ ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า พร้อมผู้เสียหายรวม 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.นภัส หลักคำ สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปอศ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ) แจ้งความกรณีถูก น.ส.เหมียว (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นเพื่อนสมัยเรียนบ้าง บางคนรู้จัก น.ส.เหมียว ขณะที่น.ส. เหมียวทำงานที่ฟิตเนสแห่งหนึ่ง ทุกคนรู้จักคุ้นเคยมาอย่างดีคนละไม่ต่ำกว่า 3 ปี

ล่าสุดเมื่อปลายปี 64 ต่อเนื่องถึงเดือน ม.ค.65 น.ส.เหมียว ได้โทรแจ้งเพื่อนแต่ละคนว่าทาง บริษัทฯ ที่เธอทำงานอยู่ได้โควต้าพิเศษในการสั่งซื้อชุดตรวจ "ATK" ในการหาเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ ลงทุนสั่งซื้อแล้วจำนวนหนึ่ง ยังขาดเงินอยู่ 4-6 แสนบาท หากใครต้องการลงทุนซื้อมาร่วมลงทุนกับเธอขอให้แจ้งมาได้

         


ผู้เสียหายแต่ละคนเห็นว่าน่าสนใจอยากจะร่วมลงทุนด้วย ประกอบกับความที่รู้จักคุ้นเคยกับ น.ส.เหมียว กันเป็นอย่างดี ไม่คิดว่าจะโดนโกง จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้ น.ส.เหมียว จำนวนหลายครั้ง แต่ละคนจะร่วมลงทุนด้วยคนละหลักแสนถึงหลักล้าน ซึ่งทุกคนจะได้ผลตอบแทนเป็นกำไรแบ่งกลับคืนมา โดยยังไม่คืนเงินต้น  บางคนได้รับส่วนแบ่งเงินกำไรมา 2-3 รอบ ๆ ละ 2-3 หมื่นบาท  แต่คนที่ร่วมลงทุนหลังๆ ยังไม่ได้กำไรคืนเลยก็มี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าผู้เสียหายทุกคนไม่สามารถติดต่อ น.ส.เหมียว ได้  เธอปิดการสื่อสารทั้งหมด  แม้แต่แฟนของ น.ส.เหมียวเองก็ติดต่อเธอไม่ได้เช่นกัน บางคนไปหายังที่ห้องพักของ น.ส.เหมียว ด้วยความเป็นห่วงเพราะติดต่อไม่ได้ เกรงว่าจะเป็นอะไรไปโดยไม่มีใครทราบ แต่ก็ไม่พบ

ผู้เสียหายแต่ละคนจึงได้ติดต่อสอบถามกันจนทราบในภายหลังว่ามีเพื่อนๆ ที่โดนหลอกเงินไปร่วมลงทุนซื้อ ชุดตรวจ "ATK"  จำนวนกว่า 15 คน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นรวมได้กว่า 10 ล้านบาท

      


บางคนไปแจ้งความ สน.ท้องที่เกิดเหตุไว้แล้ว เพื่อทำเรื่องอายัดเงินในธนาคารของ น.ส.เหมียว แต่ก็มีบางรายที่ท้องที่ไม่รับแจ้งความ แนะนำให้มาแจ้งความ บก.ป.

หลังเข้าพบ พงส.ปอศ. แจ้งว่าคดีนี้คนร้ายได้ติดต่อผู้เสียหายโดยตรงแต่ละคน ไม่ได้เป็นการประกาศหรือติดต่อสื่อสารแบบสาธารณชนทั่วไปเข้าถึง จึงเป็นคดีฉ้อโกงธรรมดาไม่ใช่ฉ้อโกงประชาชน ไม่อยู่ในอำนาจของปอศ.ที่จะรับแจ้งความ จึงแนะนำผู้เสียหายให้กลับไปพบ พงส.เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ให้แจ้งความประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับ น.ส.เหมียว ผู้หลอกเงินไป และอายัดเงินธนาคารที่โอนเงินไป พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นส.เหมียว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline