ข่าว

"นายกฯ"ย้อนถาม ภท. ขู่ใครถอนตัวร่วมรัฐบาล ปม กัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" บอกฝ่ายการเมืองเบา ๆ กันหน่อย ประเทศชาติยังมีปัญหา ย้อนถาม ภท.ขู่ใครถอนตัวพรรคร่วมปมร่าง พ.ร.บ.กัญชง กัญชา

21 ก.พ.65  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2565 ว่า วันนี้ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี (ครม.) และพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนการทำงานทุกเรื่อง อยากพูดให้สังคมเข้าใจ เราร่วมมือทำงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ต้องร่วมมือฝันฝ่าอุปสรรคของประเทศเราไปให้ได้เวลานี้ ซึ่งทั้งโลกมีปัญหาเหมือนกันหมดอาจมากบ้างและน้อยบ้าง


 "นายกฯ" กล่าวอีกว่า เรื่องทางการเมืองตนขอให้เบา ๆ กันหน่อย วันนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการอภิปราย ส่วนจะดีไม่ดี จะใช่ ไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่ตนพูดในสิ่งที่ไม่โกหกใครและพูดในข้อเท็จจริง ดังนั้นสิ่งใดที่เป็นประโยชน์หรือสิ่งใดไม่เรียบร้อยก็จะนำมาแก้ไขพิจารณาในสิ่งที่ทำได้ตามกรอบอำนาจ และตามกฎหมายที่มีอยู่จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน วันนี้ประเทศชาติมีปัญหาอยู่ จึงขอร้องแค่นี้

 

 


 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย ขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลหาก ร่าง พ.ร.บ.กัญชง กัญชาฯ ไม่ผ่านสภานั้น "นายกฯ" ย้อนว่า เขาขู่ใคร ขู่กับผมหรือเปล่า ก็ไปว่ากันมา ผมไม่ได้เข้าสภาไปยกมือเมื่อไหร่ รัฐบาลทำเต็มที่ครบขั้นตอนอยู่แล้ว เป็นเรื่องสภาพิจารณากันเอง ถ้ารัฐบาลไม่สนับสนุนก็คงไม่เข้าสภา
 

 


 

logoline