ข่าว

แม่ "ทหารเกณฑ์" ร้องสื่อขอความเป็นธรรม "ครูฝึก" ใช้ด้ามมีดตีหัวลูกบวมปูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่สุดทน ร้องสื่อ ลูกชายเป็น "ทหารเกณฑ์" รับไม่ได้โดน "ครูฝึก" ใช้ด้ามมีดตีศีรษะลูก และสั่งลงโทษให้ตั้งหัวกับพื้น จนลูกชายต้องให้ไปรับตัวไปรักษา ก่อนเข้าแจ้งความเอาผิดฐานทำร้ายร่างกาย วอนขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว และให้ผู้กระทำออกมาแสดงความรับผิดชอบ

21 ก.พ.2565  ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้หญิงรายหนึ่ง ว่าลูกชายซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ถูกครูฝึกทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ด้ามมีดที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บ บวมปูด และมีอาการปวดศีรษะ ต้องกลับมารักษาตัวและพักฟื้นดูอาการที่บ้าน โดยผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปตรวจสอบกรณีร้องเรียนดังกล่าวที่บ้านของผู้ร้องเรียน ซึ่งอยู่ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง 

 

โดยพบกับ นายวุฒิ (นามสมมุติ) ทหารเกณฑ์ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยพบว่าที่ศีรษะบวมปูด และยังมีอาการปวดศีรษะมาก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นทหารเกณฑ์ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงครัว ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในจ.ชลบุรี โดยปฏิบัติงานมาเป็นเวลา 7 เดือน และเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. มีทหารยศพันจ่าเอก รายหนึ่ง ซึ่งเป็นครูฝึก เดินเข้ามาโรงครัว ไม่ได้พูดอะไร แต่จู่ ๆ ก็เดินเข้ามาใช้ด้ามมีดตีที่ศีรษะของตนอย่างแรง จนมีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้  จากนั้น ครูฝึกคนเดิม ได้เดินกลับเข้าในโรงครัว พร้อมใช้มือตบไปที่ศีรษะทั้งสองข้างอย่างแรงอีกหลายครั้ง จนตนเองมึนและปวดศีรษะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เก็บความเจ็บปวดไว้ ตกกลางคืนประมาณ 3 ทุ่ม ครูฝึกก็ได้เรียกตนกับเพื่อนออกไปทำโทษ ด้วยการให้ตั้งหัวกับพื้นดินที่เป็นเม็ดหิน แล้วให้นับ 1 - 500 ครัั้ง 

 

 

แม่ "ทหารเกณฑ์" ร้องสื่อขอความเป็นธรรม  "ครูฝึก" ใช้ด้ามมีดตีหัวลูกบวมปูด

 


 

 

แม่ "ทหารเกณฑ์" ร้องสื่อขอความเป็นธรรม  "ครูฝึก" ใช้ด้ามมีดตีหัวลูกบวมปูด

 

 

ต่อมาวันที่ 18 ก.พ. 65  เวลาประมาณ 9.00 น. ครูฝึกคนเดิม เข้ามาที่โรงครัวอีก ขณะที่กำลังหั่นผักเตรียมทำกับข้าว อยู่ ๆ ก็มาใช้มีดตีมาที่ศีรษะของตนอีก จนได้รับความเจ็บปวด ศีรษะบวมปูด และมีอาการปวดศีรษะอีก ตนเองก็ไม่ได้พูดอะไร แต่รู้สึกปวดศีรษะจนทนเกือบไม่ไหว และต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันเดียวกัน ก็ถูกเรียกออกไปทำโทษพร้อมกับเพื่อนอีก 4 คนอีก โดยให้ตั้งศีรษะกับพื้นที่ดินที่มีเม็ดหิน ตนเองปวดศีรษะอยู่แล้วไม่สามารถทำได้ จึงถูกครูฝึกใช้เท้าถีบข้างหลังจนล้ม ทำให้มีอาการปวดศีรษะจนทนไม่ไหว จึงโทรศัพท์แจ้งมารดาให้มารับ ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 19 ก.พ.65  และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พูลตาหลวง ให้ดำเนินคดีกับ ครูฝึกคนดังกล่าว  ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความ และส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสัตหีบ ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าถูกทำร้าย และมีอาการบาดเจ็บ ให้สังเกตอาการ ภายใน 24-48 ชั่วโมง หากพบอาการผิดปกติมากขึ้น เช่นปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ซึมลงเรื่อย ๆ แขนขาเป็นอัมพาต ตัวเกร็ง คอแข็ง ชีพจรเต้นช้า หายใจติดขัด รูม่านตา 2 ข้างไม่เท่ากัน ให้รีบไปพบแพทย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสังเกตอาการ

 

 

แม่ "ทหารเกณฑ์" ร้องสื่อขอความเป็นธรรม  "ครูฝึก" ใช้ด้ามมีดตีหัวลูกบวมปูด

 

 

 

 

แม่ "ทหารเกณฑ์" ร้องสื่อขอความเป็นธรรม  "ครูฝึก" ใช้ด้ามมีดตีหัวลูกบวมปูด

 

ด้านนางรุนณี  มารดาของทหารเกณฑ์ คนดังกล่าว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ออกมาร้องเรียน เพราะไม่อยากให้ทหารเกณฑ์คนอื่น ๆ ถูกทำร้ายอีก เป็นลูกหลานใคร ใครก็รัก และที่ให้ลูกไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์ เพราะอยากให้ไปรับใช้ชาติ เป็นความภูมิใจของครอบครัว  ถึงกับให้ลูกถ่ายรูปกับเครื่องแบบทหาร แล้วใส่กรอบติดฝาผนังบ้านไว้ดูด้วยความภูมิใจ แต่กลับมาถูกครูฝึกใจร้ายทำร้ายร่างกาย  ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงอาการบาดเจ็บ ไม่ถึงกับเสียชีวิต แต่ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก และอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว รวมถึงอยากให้ผู้กระทำออกมาแสดงความรับผิดชอบ 

 

 

แม่ "ทหารเกณฑ์" ร้องสื่อขอความเป็นธรรม  "ครูฝึก" ใช้ด้ามมีดตีหัวลูกบวมปูด

 

 

 


ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ประจำ จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ