ข่าว

รวบสาวจอมตุ๋น "หลอกขายเครื่องครัว" เหยื่อหลงกล ปิดเฟซบุ๊ก เชิดเงินหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทุ่งสองห้อง รวบสาวจอมตุ๋น คาซอยพัทยากลาง "หลอกขายเครื่องครัว" ปล่อยกู้เงินด่วน แถมเรียกเก็บเงินมัดจำ ก่อนเชิดเงินเหยื่อหลบหนี พบประวัติคดีฉ้อโกงอื้อ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้บุกเข้าจับกุมตัว น.ส.ลภัสรดา​ หรือฝน​ (สงวนนามสกุล)  อายุ​ 32​ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงดอนเมือง "หลอกขายเครื่องครัว"  ข้อหา ฉ้อโกง โดยจับกุมได้บริเวณท้ายซอยพัทยากลาง 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 


 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าพบบุคคลที่มีลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหา หลอกขายสินค้าเครื่องครัว โดยจะทำการเรียกเก็บเงินค่ามัดจำ รวมถึงหลอกให้ผู้เสียหาย กู้เงินผ่านแอพพลิเคชั่น ก่อนจะหลอกเรียกเก็บค่าดำเนินการ และหลบหนีหายไป ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก

 

โดยบุคคลดังกล่าวปรากฏตัวอยู่แถวซอยพัทยากลาง 13 จ.ชลบุรี  จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และพบ น.ส.ลภัสรดา​ เดินอยู่ในซอย จึงเข้าจับกุม โดยผู้ต้องหารับสารภาพาเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง  จึงคุมตัวมาสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง 
 

 

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาหลอกขายสินค้าประเภทเครื่องครัว โดยจะเรียกเก็บมัดจำครึ่งหนึ่งของสินค้า เมื่อได้ค่ามัดจำ กลับไม่ส่งสินค้าตามที่ตกลง รวมถึงมีการหลอกให้กู้เงิน โดยจะหาเหยื่อ หรือผู้ที่สนใจที่จะกู้เงิน จากนั้นจะโทรไปยื่นข้อเสนอ กับผู้เสียหาย โดยอ้างว่า สามารถใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถกู้ได้


 

รวบสาวจอมตุ๋น "หลอกขายเครื่องครัว" เหยื่อหลงกล ปิดเฟซบุ๊ก เชิดเงินหลบหนี


 

จากนั้นจะให้โหลดแอพฯ ผ่านทางเว็บเบราเซอร์ และกรอกข้อมูลเมื่อสินเชื่อผ่านจะมีการออกใบกู้เงิน แต่กลับถอนเงินออกไม่ได้ และจะแจ้งให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียม10% ของเงินกู้ และจะได้คืนพร้อมยอดที่จะกู้

 

 

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปยังบัญชีผู้ต้องหา ปรากฎว่าก็ยังกดเงินไม่ได้ และอ้างว่าข้อมูลบัญชีผิดพลาด ให้โอนเงิน 10,000 - 20,000 บาท มาเป็นการแก้ไขข้อมูลเมื่อได้เงินก็จะปิดเฟสบุ๊ก รวมถึงบล็อกปิดกั้นผู้เสียหายทันที

 

ตรวจสอบประวัติพบ น.ส.ลภัสรดา​ เป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัด​กระบี่​ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน​ และโดยทุจริต​ หรือหลอกลวง​ นำไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์​ซึ่ง​ข้อมูล​คอมพิวเตอร์​ที่บิดเบือน​หรือ​ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน

 

หรือข้อมูล​คอมพิวเตอร์​อันเป็น​เท็จ​ โดย​ประการ​ที่​น่าจะ​เกิด​ความเสียหาย​แก่​ประชาชน นอกจากนี้ยังมีหมายจับ ศาลจังหวัด​เชียง​คำ ข้อหานำข้อมูลอัน​เป็น​เท็จ​เข้า​สู่ระบบ​คอมพิวเตอร์​ทำให้​ผู้อื่น​ได้รับ​ความเสียหาย​ และร่วมกันฉ้อโกง​ โดยแสดงตนเป็นบุคคล​อื่นด้วย "หลอกขายเครื่องครัว"  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ