ข่าว

"น้ำใจไทย" ทุกข์ร้อนที่ใด พร้อมยื่นมือช่วยเหลือ ดูแลกันเสมอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากมีผู้ใจบุญมาช่วยเหลือ ยายพี บอกด้วยว่า ถ้าหากข้าวของเยอะเกินความจำเป็น ก็ให้แบ่งให้กับผู้ยากไร้คนอื่นด้วย เอาไว้แค่พอกินพอ

วันที่ 21 ก.พ.65 กรณียายพี อาศัยอยู่กับลูก 2 คน เพิงพักอยู่ในป่ามัน ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร เป็นถนนชนบทหมายเลข 3079 ฝั่งคลองรั้ง ช่วงบริเวณก่อนถึงแยกบ้านวังขอน ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

 

บ้านไม่มีไฟฟ้า ไม่มีห้องน้ำ สายยายตาฝ้าฟาง มองไม่ค่อยเห็น ป่วยหลายโรค ขณะที่ลูกคนโตป่วยเป็นเก๊าท์รูมาตอย ส่วนลูกอีกคน ไปทำงานรับจ้าง 2-3 วันจะได้กลับมาบ้าน ทุกวันนี้ยายอาศัยกินข้าว ที่เจ้าหน้าที่ อสม.ทำมาให้ แต่ก็ไม่ได้ว่างทุกวัน อดในบางมื้อ หรือ ข้าวบูดก็ต้องกิน หลังทราบเรื่องจากเฟสบุ๊คหนึ่ง ทางผู้สื่อข่าวและผู้ใจบุญ ช่วยกันนำข้าวสาร น้ำดื่ม มามอบช่วยเหลือ

"น้ำใจไทย" ทุกข์ร้อนที่ใด พร้อมยื่นมือช่วยเหลือ ดูแลกันเสมอ

เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.65) กลุ่มจิตอาสาสองล้อสายบุญปราจีนบุรี กว่า 50 คัน เดินทางมาร่วมบริจาคสิ่งของเพิ่มเติม ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม พร้อมด้วย เงินจำนวน 15,452 บาท เพื่อเป็นทุนในการซื้ออุปกรณ์ในการสร้างบ้านใหม่ให้ยาย

"น้ำใจไทย" ทุกข์ร้อนที่ใด พร้อมยื่นมือช่วยเหลือ ดูแลกันเสมอ โดยมนางบุญเรือน ดอกกระถิน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ดูแลยายพี เป็นตัวแทนรับมอบเงินบริจาค จากกลุ่มจิตอาสาสองล้อสายบุญปราจีนบุรี และในช่วงสายวันเดียวกัน พระปลัดอาทร สายทอง เจ้าอาวาสวัดไม้แดง ต.เขาหินซ้อน และทีมสายบุญ และประชาชนที่ทราบข่าว ก็ได้เดินทาง นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ของใช้ต่างๆมามอบให้เพิ่มเติมด้วยนอกจากนี้ทางพระปลัดอาทร จะช่วยดำเนินการสร้างที่อยู่ให้ยายพีใหม่ต่อไป 

"น้ำใจไทย" ทุกข์ร้อนที่ใด พร้อมยื่นมือช่วยเหลือ ดูแลกันเสมอ
 

นางบุญเรือน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กล่าวว่า เงินส่วนนี้จะนำไปฝากใส่บัญชีของคุณยายพี ถ้ามีการเบิกถอนก็จะมีการส่งรายละเอียดให้กับทางกลุ่มจิตอาสาได้รับทราบ ซึ่งตอนนี้สิ่งของจำพวกข้าวสารอาหารแห้ง น่าจะเพียงพอในการดำรงชีพของยายพีและลูกชายแล้ว 

 

ด้านยายพี รู้สึกดีใจ ที่วันนี้มีผู้ใจบุญมาเยือนถึงบ้าน ส่วนข้าวของที่กลุ่มจิตอาสานำมามอบให้นั้น ยายพีบอกด้วยว่า ถ้าหากเยอะเกินความจำเป็น ก็ให้แบ่งให้กับผู้ยากไร้คนอื่นด้วย เอาไว้แค่พอกินพอ โดยทางด้านนางบุญเรือน หรือ พี่เขียว จะได้ดำเนินการตามวัถตุประสงค์ของยายพี่ต่อไป

"น้ำใจไทย" ทุกข์ร้อนที่ใด พร้อมยื่นมือช่วยเหลือ ดูแลกันเสมอ ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง - ดิเรกฤทธิ แสงสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ