ข่าว

เปิด "ศูนย์พักคอย" เด็ก 3-14 ปี ติดโควิด ที่บ้านดูแลไม่ได้ ผลบวกแจ้งได้ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เปิด "ศูนย์พักคอย" เด็กอายุ 3-14 ปี ติดโควิดที่ผู้ปกครองดูแลไม่ได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ หากตรวจแล้วพบเชื้อสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนโควิด 50 เขต

จากสถานการณ์การระบาดของ "โควิด" ที่เริ่มมีอัตราผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กที่ยังไม่ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ทำให้เด็กมีอัตราการติดโควิดมากยิ่งขึ้น ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า  

 

การแพร่ระบาดของ  "โควิด" ใน กทม.มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เด็กและผู้สูงอายุมีแนวโน้มติดเชื้อเพิ่มขึ้น หากมีเด็กติดเชื้อก็อาจจะถูกแยกออกจากครอบครัว บางรายอาจไม่มีคนดูแล
ศูนย์พักคอยเด็ก ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยเกียกกาย เขตดุสิต รับเด็กป่วยโควิดที่มีอายุตั้งแต่ 3 – 14 ปี ที่ผู้ปกครองไม่สามารถดูแลได้
หากมีผู้ป่วยเด็กที่ต้องแยกออกจากครอบครัว สามารถประสานส่งเด็กป่วยได้ที่ สายด่วน สปสช.  1330 สายด่วน 1669 หรือสายด่วนโควิด (EOC) 50 เขต  
นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าระบบ LINE@BKKCOVID19CONNECT เพื่อช่วยคัดกรอง และส่งต่อผู้ป่วยสู่ระบบการรักษาผู้ป่วยให้ได้เร็วที่สุดอีกด้วยครับ

 

เปิด "ศูนย์พักคอย" เด็ก 3-14 ปี ติดโควิด ที่บ้านดูแลไม่ได้ ผลบวกแจ้งได้ทันที

อัปเดตสายด่วน "โควิด" 

 

เปิด "ศูนย์พักคอย" เด็ก 3-14 ปี ติดโควิด ที่บ้านดูแลไม่ได้ ผลบวกแจ้งได้ทันที

ทั้งนี้หากผู้ปกครองดำเนินการตรวจหาเชื้อ "โควิด" โดยการตรวจ  ATK ด้วยตนเองแล้วขึ้น 2 ขีด ติดเชื้อโควิด-19 สามารถลงทะเบียนสู่ระบบ Home Isolation ด้วย 3 ช่องทาง ดังนี้ 
ช่องทางที่ 1. โทร.สายด่วน สปสช. 1330 กด 14 

 

ช่องทางที่ 2. ลงทะเบียนด้วยตนเอง คลิกที่นี่ 

 

ช่องทางที่ 3. ไลน์ สปสช. โดยเพิ่มเพื่อน พิมพ์ @nhso หรือคลิกที่นี่ 

 

- เลือกเมนูบริการเกี่ยวกับโควิด-19
- เลือกลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้าน (Home Isolation) 

 

หากลงทะเบียนแล้วรอเกิน 6 ชม.  ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อสอบถามอาการ ผู้ป่วยสามารถติดต่อกลับมาแจ้งที่สายด่วน สปสช. 1330 ได้ตลอด 24 ชม. หรือถ้าหากมีอาการรุนแรงมากขึ้น เช่น แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก สามารถโทร.สายด่วนสพฉ.(ผป.ฉุกเฉิน)เบอร์ 1669 ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ