ข่าว

รวบสาวแสบ "หลอกขายสินค้า ปล่อยเงินกู้" ลวงโอนค่าธรรมเนียม ก่อนเชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ดอนเมืองรวบสาวแสบ "หลอกขายสินค้า" ลวงเหยื่อขอเก็บมัดจำ ค่าดำเนินการ ก่อนเชิดเงินหนี และ "ปล่อยเงินกู้" โดยใชับัตรประชาชนใบเดียว ก่อนให้จ่ายค่าธรรมเนียม-โอนเงินเพิ่ม พบหมายจับคดีฉ้อโกงเพียบ

21 ก.พ. 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน นำหมายจับศาลแขวงดอนเมือง เข้าจับกุมตัว น.ส.ลภัรดา  หรือ ฝน อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้บริเวณท้ายซอยพัทยากลาง 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 

 

รวบสาวแสบ "หลอกขายสินค้า  ปล่อยเงินกู้"  ลวงโอนค่าธรรมเนียม ก่อนเชิดเงินหนี

 

 

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบบุคคลมีลักษณะคล้ายกับผู้ต้องหาที่หลอกขายสินค้าเครื่องครัว เรียกเก็บมัดจำ รวมถึงหลอกให้ผู้เสียหายกู้เงินผ่านแอปพลิเคชัน ก่อนจะหลอกเรียกเก็บค่าดำเนินการ และหนีหายไปทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก ปรากฏตัวอยู่แถวซอยพัทยากลาง 13 จ.ชลบุรี  จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหา​ เดินอยู่ในซอย จึงแสดงหมายจับเข้าจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง  จึงคุมตัวมาสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง 

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีพฤติกาารณ์ หลอกขายสินค้าเครื่องครัว โดยจะเรียกเก็บมัดจำครึ่งหนึ่งของสินค้าเมื่อได้ค่ามัดจำ กลับไม่ส่งสินค้าตามที่ตกลง

 

 

รวบสาวแสบ "หลอกขายสินค้า  ปล่อยเงินกู้"  ลวงโอนค่าธรรมเนียม ก่อนเชิดเงินหนี

 

 

นอกจากนี้ยังหลอกให้กู้เงิน โดยหาผู้ที่สนใจที่จะกู้เงินจากนั้นจะโทรไปยื่นข้อเสนอผู้เสียหายใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็กู้ได้ จากนั้นจะให้โหลดแอพฯ ผ่านทางเว็บเบราเซอร์ และกรอกข้อมูลเมื่อสินเชื่อผ่านจะมีการออกใบกู้เงิน แต่กลับถอนเงินออกไม่ได้ และจะแจ้งให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่าต้องจ่ายค่าธรรมเนียม10% ของเงินกู้ และจะได้คืนพร้อมยอดที่จะกู้ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปยังบัญชีผู้ต้องหา ปรากฎว่าก็ยังกดเงินไม่ได้ และอ้างว่าข้อมูลบัญชีผิดพลาด ให้โอนเงิน 10,000 - 20,000 บาท มาเป็นการแก้ไขข้อมูลเมื่อได้เงินก็จะปิดเฟซบุ๊ก รวมถึงบล็อกปิดกั้นผู้เสียหายทันที

 

 

 

รวบสาวแสบ "หลอกขายสินค้า  ปล่อยเงินกู้"  ลวงโอนค่าธรรมเนียม ก่อนเชิดเงินหนี

 

ตรวจสอบประวัติพบ น.ส.ลภัสรดา​ หรือ ฝน  เป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัด​กระบี่​  ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน​ และโดยทุจริต​ หรือหลอกลวง​ นำไปสู่ระบบคอมพิวเตอร์​ซึ่ง​ข้อมูล​คอมพิวเตอร์​ที่บิดเบือน​หรือ​ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน​ หรือข้อมูล​คอมพิวเตอร์​อันเป็น​เท็จ​ โดย​ประการ​ที่​น่าจะ​เกิด​ความเสียหาย​แก่​ประชาชน นอกจากนี้ยังมีหมายจับ ศาลจังหวัด​เชียง​คำ ข้อหานำข้อมูลอัน​เป็น​เท็จ​เข้า​สู่ระบบ​คอมพิวเตอร์​ทำให้​ผู้อื่น​ได้รับ​ความเสียหาย​ และร่วมกันฉ้อโกง​ โดยแสดงตนเป็นบุคคล​อื่นด้วย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ