ข่าว

ลูกจ้างรัฐมะกันจ่อคุก เล่นใหญ่ใส่ท้องปลอมสร้างสตอรี ใช้ "สิทธิลาคลอด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงมะกันลงทุนสวมท้องปลอมให้ดูเหมือนตั้งครรภ์ สร้างสตอรีสมจริงเพื่อใช้ "สิทธิลาคลอด" เพื่อนร่วมงานจับโป๊ะได้ เจอสองข้อหาหนัก

 

โรบิน โฟลซัม อดีตลูกจ้างรัฐจอร์เจีย วัย 43 ปี ถูกยื่นฟ้องเอาผิดข้อหาให้การเท็จ 3 กระทง กับข้อหาโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคล ( identity fraud ) อีก 1 กระทง  จากแผนพิสดารเพื่อใช้สิทธิลาคลอด

 

โฟลซัม เป็นผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายนอก สำนักงานฟื้นฟูด้านอาชีพรัฐจอร์เจีย มีหน้าที่กำกับดูแลการตลาดและสื่อสารกับสื่อ รายได้ตกปีละ 1 แสนดอลลาร์ (กว่า 3.3 ล้านบาท)  เรื่องราวการหลอกลวงสุดพิสดารเริ่มจากปลายปี 2563  โฟลซัมแจ้งฝ่ายบุคคลว่าเธอตั้งครรภ์  ต่อมา เดือนพ.ค.2564 หน่วยงานได้รับอีเมล์จากบุคคลที่อ้างว่าเป็นพ่อเด็ก แจ้งข่าวว่าเธอคลอดแล้ว สำนักงานจึงอนุมัติวันลาคลอดให้ 7 สัปดาห์โดยจ่ายค่าจ้าง  

 

 

ลูกจ้างรัฐมะกันจ่อคุก เล่นใหญ่ใส่ท้องปลอมสร้างสตอรี ใช้ "สิทธิลาคลอด"

 

แต่ก่อนหน้านั้น ในเดือนมีนาคม 2564 เพื่อนร่วมงานของเธอพบพิรุธ สังเกตเห็นหน้าท้องส่วนล่างของโฟลซัม ไม่แนบกับตัว  เชื่อว่าเธอกุเรื่องขึ้น  จึงแจ้งไปยังสำนักงานผู้ตรวจการ  เท่านั้นยังไม่พอ โฟลซัมยังทำทีเป็นส่งรูปของทารกแรกเกิดไปให้พนักงานหลายคนได้เห็น แต่ภาพที่ส่งไปไม่เหมือนกันทุกครั้ง สีผิวเด็กแตกต่างกันไป เมื่อตรวจสอบประวัติการแพทย์และประกัน ก็ไม่พบว่าโฟลซัมเคยมีลูก และไม่เคยแจ้งเกิดลูกคนไหน ส่วนชายที่อ้างว่าเป็นพ่อของลูกใช้ชื่อ “Bran Otmembebwe” ก็เป็นพ่อปลอม จึงนำไปสู่การถูกแจ้งข้อหาโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคล   

 

ผลสอบสวนยังพบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการกุเรื่องตั้งครรภ์ ก่อนหน้านั้น เธอเคยแจ้งคลอดลูกในเดือนกรกฎาคม 2563 และอ้างว่าตั้งครรภ์อีกครั้งในเดือนสิงหาคม 2564

 

“ลูกจ้างของรัฐ โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานฝ่ายสื่อสารกับสื่อและประชาชนในนามของหน่วยงาน ควรยึดมาตรฐานความซื่อสัตย์และศักดิ์ศรีสูงสุด” สก็อต แมคอาฟี ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจการ รัฐจอร์เจียกล่าว  

 

โฟลซัมลาออกจากงานในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ไม่นานหลังถูกสอบสวน ซึ่งในที่สุด นำไปสู่การส่งฟ้องข้อหาโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคล ที่มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนดอลลาร์ และข้อหาให้การเท็จ กระทงละ 5 ปี หรือปรับ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ