ข่าว

GISTDA เผยคลิปเต็ม “กะเพราอวกาศ” ลอยเหนือชั้นบรรยากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

GISTDA เผยคลิปเต็ม We Sent Thai Food Into Space 🇹🇭 ช่อง Retired Working For You กับกิจกรรม “กะเพราอวกาศ” ลอยเหนือชั้นบรรยากาศ สูงกว่า 35 กิโลเมตรจากพื้นดิน

จากกิจกรรมที่ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA ในฐานะผู้ให้คำปรึกษา Youtuber และทีมงานรายการ Retired working for you ได้ร่วมกันทดลองส่ง "ผัดกะเพรา" ขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศด้วย บอลลูน High-altitude ซึ่งเป็นบอลลูนขนาดใหญ่ที่จะลอยไปถึงระดับความสูงที่มีบรรยากาศรอบข้างใกล้เคียงกับสภาวะอวกาศ เพื่อทดสอบและศึกษาว่า “ผัดกะเพรา” จะมีการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพหรือไม่ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

GISTDA เผยคลิปเต็ม “กะเพราอวกาศ” ลอยเหนือชั้นบรรยากาศ

ล่าสุดทางแฟนเพจ GISTDA ได้นำคลิปเต็มของกิจกรรมดังกล่าวมาเผยแพร่ พร้อมระบุว่า กิจกรรมนี้จะสร้าง Awareness (การตระหนักรู้) สร้างโอกาสในการคิด การทำ และการแก้ไขปัญหาทุกระดับ ทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย เพื่อจุดประกายความคิดในการพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศของประเทศในอนาคตที่ทุกคนจะเข้ามามีส่วนร่วมได้ โดยเริ่มต้นจากการเรียนรู้ เมื่อนำความสำเร็จเล็กๆ มารวมกัน ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจะพาไปสู่ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

GISTDA เผยคลิปเต็ม “กะเพราอวกาศ” ลอยเหนือชั้นบรรยากาศ
กิจกรรมนี้ ทำให้ได้แนวทางการทดลอง ซึ่งสำหรับภาคการศึกษาในระดับโรงเรียน ระดับมหาวิทยาลัย สามารถดำเนินการทดลองเองได้ ไม่ใช่แค่เมนูอาหารเท่านั้น แต่อาจจะเป็นวัสดุอื่นๆ หรืออุปกรณ์ต่างๆที่เป็นชิ้นเล็กๆ ที่สามารถส่งไปทดลองได้ รวมทั้งการวางแผนวิธีการติดตามในการเก็บอุปกรณ์ที่รวดเร็วขึ้น
GISTDA เผยคลิปเต็ม “กะเพราอวกาศ” ลอยเหนือชั้นบรรยากาศ GISTDA เผยคลิปเต็ม “กะเพราอวกาศ” ลอยเหนือชั้นบรรยากาศ

ภาพจากคลิป We Sent Thai Food Into Space 🇹🇭 
Youtube : Retired Working For You


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ