ข่าว

กำแพงหมู่บ้านพัง 60 เมตร ทำ "บ้านทรุด" โครงการเมินไม่เหลียวแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำแพงหมู่บ้าน พังลงไปในนาข้าวที่มีพื้นที่ติดกัน ยาวกว่า 60 เมตร ทำให้ "บ้านทรุด" โครงการเมินไม่เหลียวแลเจ้าบ้าน

      เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 20 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ หมู่บ้านแห่งนึงย่าน  ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย  ต.ไทรน้อย  จ.นนทบุรี รับแจ้งว่า กำแพงของหมู่บ้าน พังลงไปในข้าวของชาวบ้าน 
  
       เมื่อไปถึงพบ นายจักรกฤษ เสาศิริ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ไทรน้อย พร้อมด้วย น.ส.ภัทรพร พนิกรณ์ อายุ 36 ปี ประธานหมู่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 88/32  นายประภาส สิงห์สกล อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 88/30  และ น.ส.สรัญญา อินทศรี อายุ 39 ปี เลขที่ 88/28 พาผู่ สื่อข่าวไปดูด้านหลังบ้านที่ติดกับกำแพงหมู่บ้าน  ได้รับความเสียหาย กำแพงหมู่บ้าน พังลงไปในนาข้าวที่มีพื้นที่ติดกัน  ยาวกว่า 60 เมตร 

      น.ส.ภัทรพร พนิกรณ์ อายุ 36 ปี ประธานหมู่บ้าน พยาบาลวิชาชีพ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ วันที่ 18 กพ. เวลา 02.30 น. กำแพงหมู่บ้านด้านหลัง ค่อยๆพังลง ไป น้ำประปา  ท่อระบายน้ำ ห้องน้ำ ได้รับความเสียหาย แจ้ง โครงการ ก็ยังไม่ได้เข้ามาดูแล ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน จากการเดินสำรวจพบว่า มีบ้านเลขที่ 88/26 88/28 88/30 88/32 88/34 88/36 ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด จึงแจ้งไปยัง อบต.ไทรน้อย และ ร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรน้อยแล้ว เมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 ทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไทรน้อย รับเรื่องไว้นัดให้ไปอีกครั้ง วันจันทร์ที่ 21 ก.พ.65 จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาหาลือ และทำการแก้ไข  

       นายประพัฒน์ ศรีชื่น นายก อบต.ไทรน้อย กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.พ.65  ที่ผ่านมาทาง อบตไทรน้อยได้รับแจ้งจากประชาชนว่าที่หมู่บ้านเติมรัก 5 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อยมีกำแพงหมู่บ้านพังลงมา ในที่ดินของชาวบ้านจึงส่งเจ้าหน้าที่กองช่างของอบตไทรน้อยเข้าไปดูแล ในเบื้องต้นพบว่าเป็นกำแพงของหมู่บ้านตัวอาคารของหมู่บ้านยังไม่ได้รับความเสียหายโดยในวันจันทร์นี้จะเดินทางเข้าไปพร้อมเจ้าหน้าที่อำเภอไทรน้อยเข้าไปตรวจสอบและในเบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า สาธารณูปโภคของหมู่บ้านยังไม่ได้ยกให้กับทางอบตเข้าไปดูแลแต่ ในเบื้องต้นจะดูไปดูข้อกฎหมาย ว่าจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง
    สอบถาม นายเกรียงไกร สุดสงวน อายุ 58 ปี คนทำนา กล่าวว่า  หมู่บ้านหลังดังกล่าวได้เริ่มก่อสร้างมาเมื่อตอนปี พศ .2555 โดยมีการถมดิน และ สร้างกำแพงขึ้นมาก่อนที่จะทำหมู่บ้าน ติดกับที่นาของตน หลังจากถมดินเสร็จต้นได้ทำการขุดร่องน้ำที่ติดกับนาของตนเพื่อเป็น ร่องน้ำ เพราะน้ำจะไหลเข้านา จนถึงทำร่องน้ำไว้ ต่อมาทางหมู่บ้านได้ทำการก่อสร้างกำแพงขึ้นมาได้ครึ่งทาง กำแพงได้ ล้มลงมาที่ที่นาของตน   ครั้งที่ 2 ล้มทั้งแผงเลย ตั้งแต่ถนน ยันสุดโครงการ จนได้รับความเสียหายและมีการชดใช้กันมาแล้ว และเหตุการณ์ล่าสุด ก็มากล่าวหาว่า ตน ได้ทำการ ขุดรางน้ำทำให้กำแพงได้รับความเสียหาย ซึ่งมันไม่เป็นความจริง รางน้ำมีมาตั้งแต่ก่อสร้างกำแพงแล้ว และกำแพงล้มก็ได้แจ้ง ทาง อบต.ไทรน้อยทุกครั้ง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ