ข่าว

"กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับบ้านสวน มาเป็นร้านกาแฟ เปิดขายเฉพาะวันหยุด เพื่อให้ลูกค้าที่รักธรรมชาติบ้านสวน ได้มาท่องเที่ยวชิลล์ ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ

วันที่ 20 ก.พ. 65 สุดฟินบรรยากาศ ร้านกาแฟ บ้านสวน ตา-ยาย ตั้งอยู่ในสวน เลขที่ 51 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เจ้าของบ้านได้ปรับพื้นที่สวนผสมจำนวน 7 ไร่ มาเปิดร้านกาแฟสโลว์บาร์ รสชาติละมุน

 

เปิดบริการเฉพาะวันหยุด ให้กับคอกาแฟ นักท่องเที่ยวที่ชอบบ้านสวน ได้มาพักผ่อนนั่งจิบกาแฟชิลล์ ๆ ภายใต้สภาพแวดล้อมธรรมชาติ สวนกล้วย มะม่วง มะพร้าว พร้อมร่องสวนที่มีบัวขึ้นสวยงาม ที่สามารถพายเรือในท้องร่องได้อีกด้วย 

"กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ "กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ

นายวิเชษฐ์ จันทเลียง อายุ 45 ปี เจ้าของร้านกาแฟ บ้านสวน ตา-ยาย คาเฟ่ บอกว่า ตนเองได้ใช้พื้นที่สวนของพ่อแม่ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำเป็นร้านกาแฟ เปิดเฉพาะวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00 น. - 17.00 น. 

 

เนื่องจากตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ว่างจากงานในวันหยุด ก็จะมาหารายได้เสริม บรรยากาศแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติสวนเกษตร พร้อมด้วยผลไม้ในสวนที่นำมาแปรรูปจำหน่าย ให้ได้อิ่มอร่อย สนใจมาเที่ยวสอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลข 086-1363346

"กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ "กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ

ส่วนที่ จ.พะเยา เป็นเรื่องบ้านสวนเช่นเดียวกัน คุณตาดำ ธิแก้ว อายุ 75 ปี พร้อมกับภรรยาวัย 73 ปี ชาวบ้านพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลแม่สุก อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา กำลังช่วยกันเก็บผักหวานป่า ซึ่งปลูกไว้รวมกว่า 200 ต้น และสามารถเก็บผลผลิตเป็นปีที่ 3 แล้ว

 

ในพื้นที่แห่งนี้ ประมาณ 30 ไร่ ทำสองคน ยังได้ปลูกพืชผสมผสาน ปลูกพืชผัก ผลไม้ แทบทุกชนิด ทั้งลิ้นจี่ มะพร้าว ฝรั่ง กล้วย ผักหวานป่า เป็นต้น 

"กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ "กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ นอกจากนั้นยังเลี้ยงปลา ทั้ง ปลาช่อน ปลาดุก ปลาหมอเทศ รวมกว่า 10 บ่อ โดยเฉพาะผักหวานป่า สามารถให้ผลผลิตตลอดทั้งปี และสามารถสร้างรายได้แทบทุกวัน

 

คุณตาดำ เล่าว่า ก่อนหน้าเมื่อ 30-40 ปีที่ผ่านมา ตนเองใช้พื้นที่ดังกล่าวปลูกลิ้นจี่อย่างเดียว แต่ราคาไม่ค่อยดี จึงนำพืชผลไม้ผสมผสานมาปลูก และเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา ตนเอง ได้นำผักหวานป่า จำนวนกว่า 200 ต้น มาปลูกในพื้นที่ และขณะนี้สามารถเก็บผลผลิต และจำหน่ายได้แทบทุกวัน โดยเฉลี่ยแล้วไม่ต่ำกว่า วันละ 300 บาท สนใจผักผลไม้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 090-9407341

"กาแฟ" บ้านสวน ตา-ยาย อ่างทอง กินนอนนั่งเล่น ท่ามกลางธรรมชาติบ้าน ๆ ภาพ/ข่าว กนกศักดิ์ แสงตระการ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อ่างทอง

ภาพ/ข่าว ศาสนพล พรหมเสน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ