ข่าว

"เรือเฟอร์รี" ผจญพายุ เอเลเนีย คลื่นซัดกระจกแตกน้ำทะลัก ราวฉากหนัง (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเรือข้ามฟากในเยอรมนี ขณะผจญพายุเอเลเนีย คลื่นซัดเข้าหน้าต่างดาดฟ้าเรือราวกับฉากหนังภัยพิบัติ

 

เหตุการณ์ในคลิปชวนตะลึง  เป็นนาทีที่ผู้โดยสารบนเรือเฟอร์รีลำหนึ่งต้องอกสั่นขวัญแขวน ขณะฝ่าความปั่นป่วนของคลื่นลมในแม่น้ำเอลเบ  ประเทศเยอรมนี  ในช่วงที่ พายุ เอเลเนีย กระหน่ำยุโรป  เมื่อปลายสัปดาห์ ลมที่พัดด้วยความเร็ว 150 กม./ชม. ก่อความเสียหายเป็นวงกว้าง โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอน รถไฟหยุดให้บริการ และยกเลิกเที่ยวบินจำนวนหนึ่ง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน

 

 

 

คลิปแสดงให้เห็นนาทีคลื่นลมแรง ทำให้เรือโคลงเคลง กระทั่งสาดซัดกระจกหน้าต่างหัวเรือแตกกระจาย น้ำทะลักท่วมชั้นดาดฟ้า ผู้โดยสารที่นั่งอยู่สองแถวหน้าได้รับผลกระทบมากสุด  ขณะผู้โดยสารคนอื่น ๆ หลังจากหายตกตะลึง ก็รีบคว้าข้าวของเดินหนีน้ำไปทางด้านหลังของเรือ เหตุการณ์นี้ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน เช่น โดนกระจกบาด   โทเบียส ฮัค ผู้จัดการบริษัทขนส่งสาธารณะในฮัมบวร์ก ออกปากว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน 

 

(  อีกมุมของเรือเฟอร์รีลำเดียวกัน แต่มองจากผู้เห็นเหตุการณ์ )

 

คลิปนี้เป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ หลายคนมองว่า  เป็นภาพที่มักจะเห็นแต่ในฉากหนังภัยพิบัติ  ไม่ใช่ในโลกจริง คนที่นั่งแถวแรกน่าจะตกใจมากกว่าใคร  ขณะมีบางคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่เพราะน่ากลัวมาก โดยเฉพาะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแม่น้ำ แต่ทางการก็ยืนยันว่าเกิดขึ้นจริง  ขณะเรือลำนี้กำลังแล่นอยู่ในแม่น้ำ ระหว่างเมืองฮัมบวร์ก กับฟินเคนเวร์เดอร์ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ