ข่าว

"หลวงพี่ปืนโหด" "สมาธิแตกซ่าน" ยัวะขัดแย้งที่ดิน คว้า.38 กระหน่ำยิงชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลวงพี่ปืนโหด" สำนักสงฆ์ดอยจ่าตี่ "สมาธิแตกซ่าน" ขัดแย้งปัญหารุกที่ดินชาวบ้าน ประเคนปืน กระหน่ำ .38 ยิงใส่ชาวบ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต้องวิ่งหนีกระเจิง เอาชีวิตรอดกันจ้าละหวั่น

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 นายชัยวัฒน์ สืบพงษ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู อ.เมือง ต.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจากนายพงศธร ศิริรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่ หมู่ 5 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และ นางประพิณ แก้วทองมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านใหม่ ว่า มีเหตุพระสงฆ์ "หลวงพี่ปืนโหด"  สำนักสงฆ์ดอยจ่าตี่ "สมาธิแตกซ่าน" ซึ่งตั้งอยู่ติดกับสวนรุกชาติห้วยโป่งแข่ หมู่ 5 ต.ปางหมู  ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ชาวบ้าน จึงรีบแจ้งไปยัง พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก ป.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ให้รีบเดินทางไปตรวจสอบ 


 

"หลวงพี่ปืนโหด" "สมาธิแตกซ่าน" ยัวะขัดแย้งที่ดิน คว้า.38 กระหน่ำยิงชาวบ้าน
 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณสำนักสงฆ์ดังกล่าว ไม่พบตัวพระผู้ก่อเหตุ ทราบว่า หลังก่อเหตุได้หลบหนี ไปพร้อมกับนำอาวุธปืนสั้น ไม่ทราบขนาด ติดตัวไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการค้นในกุฏิ พบปืนบีบีกัน จำนวน 4 กระบอก ประกอบด้วยปืนบีบีกัน คล้ายปืน เอ็ม 16 จำนวน 3 กระบอก และปืนบีบีกัน เป็นปืนสั้น ขนาด .45 มม.คล้ายปืนโคทล์ 11 มม. อีก 1กระบอก

 

ซึ่งในจำนวนปืนดังกล่าวมีปืนคล้าย ปืนเอ็ม 16 ที่ถูกดัดแปลงสามารถยิงกระสุนจริงได้จำนวน 1 กระบอก ที่เหลือยังไม่ได้ถูกดัดแปลง นอกจากนั้นยังพบอุปกรณ์ในการดัดแปลงปืนบีบีกัน อีกเป็นจำนวนมากในกุฎิดังกล่าว
 

ต่อมา พ.ต.ท.จิระเดช ใจนันต๊ะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบปืนสั้น บีบีกัน. ดัดแปลงใส่กระสุน ขนาด .380 นิ้ว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 กระบอก ลักษณะปืนขัดลำกล้อง และมีกระสุนค้างในลำเพลิง ใกล้กับจุดที่พบปืนพกสั้นตกอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .380 นิ้ว จำนวน 1 ปลอกตกอยู่กับพื้น



"หลวงพี่ปืนโหด" "สมาธิแตกซ่าน" ยัวะขัดแย้งที่ดิน คว้า.38 กระหน่ำยิงชาวบ้าน

 

และที่บ้านของราษฎรที่อยู่ใกล้เคียง ที่ฝาบ้านมีรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่ต้นไม้ข้างบ้านเกิดเหตุ อีก 1 นัด ส่วนหัวกระสุนปืน และปลอกกระสุนปืนหาไม่พบ เนื่องจากมีเศษหญ้า และวัชพืชปกคลุมที่พื้นดินหนาทึบ นอกจากปืนพกสั้นดัดแปลงแล้ว ยังพบมีดดาบ ขนาดยาว กว่า 1 ฟุตอีก 1 เล่มตกใกล้กับปืนสั้นดัดแปลง

 

เวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำนันตำบลปางหมู ได้เดินทางไปรับตัว พระเชื้อ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ที่วัดป่าบ้านใหม่ เพื่อนำตัวมาสอบปากคำ ในเบื้องต้น พระเชื้อ อ้างว่าได้ถูกชาวบ้านใช้ปืนยิงใส่ตนเองก่อน จึงใช้ปืนที่ติดตัวมา ยิงตอบโต้ไป เพื่อเป็นการป้องกันตัว โดยจากนี้จะขอปรึกษาทนายความในการให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

 

ขณะที่ นางประพิณ แก้วทองมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านใหม่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุ ทางพระสงฆ์ที่สำนักสงฆ์ดอยจ่าตี่ ดังกล่าว โดยมีพระเชื้อ นำพระสงฆ์อีก 4 รูป มาทำการแผ้วถางพื้นที่บริเวณเนินเขาตรงข้าม กับบ้านของชาวบ้าน และอ้างว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของวัด ห้ามบุกรุก

 

ทั้งที่จุดดังกล่าวอยู่นอกเขตวัด และทางเจ้าของที่ดิน ได้ยกให้ชาวบ้านอาศัยเป็นเส้นทางเข้า-ออก หมู่บ้าน และขณะที่ตนได้พยายามอธิบายว่า พื้นที่ดังกล่าว ไม่ใช่พื้นที่ของสงฆ์ แต่ปรากฎว่า พระเชื้อ ได้ชักปืนพกสั้น ยิงใส่ตน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่กับตน ต่างพากันหมอบกับพื้น และคลานหนีตายออกจากจุดดังกล่าว จากนั้นจึงได้ทำการโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ


พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ระบุว่า ตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวพระเชื้อ ไปทำการสึก เพื่อที่จะนำตัวไปทำแผนในที่เกิดเหตุ ส่วนรูปคดีจะเป็นอย่างไร อยู่ที่พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และพยานสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงผู้เสียหายที่ถูกยิงปืนใส่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย "สมาธิแตกซ่าน

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ