ข่าว

เจ้าสัวคีรีเยือน เบตง หารือศักยภาพเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าสัวคีรี เจ้าของ BTS ร่วมหารือนักธุรกิจในเบตง ถึงศักยภาพของเมือง โอกาสและเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้ หลังเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ พร้อมร่วมงานสมโภชวัดกวนอิม

ในโอกาสเดินทางไปร่วมหารือกับนักธุรกิจในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ถึงศักยภาพของเมืองเบตง ซึ่งกำลังจะมีการเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ในเร็ว ๆ นี้ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ( รถไฟฟ้า BTS ) ยังได้ร่วมเป็นประธานการไหว้เจ้าในงานสมโภชวัดกวนอิม ประจำปี 2565 ณ บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง พร้อมชมการแสดงการเชิดมังกร รวมถึงการหามเกี้ยวลุยประทัด 

โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ,   พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ , นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวและญาติพี่น้องเดินทางมาชมงานสมโภชวัดกวนอิมกันอย่างหนาแน่น
เจ้าสัวคีรีเยือน เบตง หารือศักยภาพเศรษฐกิจ เจ้าสัวคีรีเยือน เบตง หารือศักยภาพเศรษฐกิจ
 

นายคีรี กล่าวว่า การเดินทางมายังอำเภอเบตงครั้งนี้ นอกจากมาร่วมงานงานสมโภชวัดกวนอิมแล้ว ยังได้มาร่วมหารือนักธุรกิจในพื้นที่ถึงศักยภาพของเมืองเบตง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มนักธุรกิจชายแดนภาคใต้  เกี่ยวกับภาวะธุรกิจเศรษฐกิจการค้าการลงทุน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โอกาสและศักยภาพเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้ ภายหลังจากสามารถเปิดให้บริการสนามบินแล้ว และจะมีการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เบตง-กรุงเทพฯ เร็ว ๆ นี้ 

เจ้าสัวคีรีเยือน เบตง หารือศักยภาพเศรษฐกิจ เจ้าสัวคีรีเยือน เบตง หารือศักยภาพเศรษฐกิจ
อำเภอเบตงเป็นเมืองสวยงาม  บรรยากาศเหมือนสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นศักยภาพของการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ทั้งยังมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางด้านเกษตร คมนาคม การค้า และการท่องเที่ยว เชื่อมโยงทั้งยะลา ปัตตานี และนราธิวาส และประเทศเพื่อนบ้าน

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า สิ่งที่เข้มแข็งที่สุดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือทรัพยากรบุคคล ผสมกับทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ที่สุด แต่ปัญหาแทรกซ้อนจนรู้สึกหวาดระแวง ยังไม่ใช้ศักยภาพให้เต็มศักยภาพ จึงเป็นความท้าทายที่จะนำภาคใต้ไปสู่การพัฒนา ไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และมีความเจริญก้าวหน้า

ที่ผ่านมาอาจกล่าวว่า มีศักยภาพและมีความท้าทาย แต่ยังไม่ถึงโอกาส สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้คือ เป็น "โอกาส" ที่ดีมา ผลงาน ประสบการณ์ ความรู้ความเชี่ยวชาญของท่านคีรี ที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ แล้วที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือความจริงใจที่อยากจะทำสิ่งดีงามเกิดประโยชน์ต่อคนส่วนรวม

เจ้าสัวคีรีเยือน เบตง หารือศักยภาพเศรษฐกิจ

( เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าว อ.เบตง จ.ยะลา )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ