ข่าว

"อภิปราย" ยังไม่จบ "รัฐบาล" - "ฝ่ายค้าน" ซัดกันอีกยก นอกสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝ่ายค้าน" – "รัฐบาล" มองต่างมุม ควันหลงอภิปราย เชื่อต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ได้ดี เตรียมขยี้ต่อ เปิดประเด็นใหม่ "อภิปราย" ไม่ไว้วางใจ สมัยหน้า

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล มองการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าเป็นเรื่องเก่า ซ้ำ วนเวียน ส่วนการชี้แจงของคณะรัฐมนตรี ชัดเจนและตรงประเด็น

 

"อภิปราย" ยังไม่จบ "รัฐบาล" - "ฝ่ายค้าน" ซัดกันอีกยก นอกสภา

 

ขณะที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าภาพรวมกระแสของรัฐบาลดีขึ้นและจะมีการตอบรับจากประชาชนดีขึ้น จากการรับฟังคำชี้แจงของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงคณะรัฐมนตรี  เกี่ยวกับปัญหาที่ฝ่ายค้านซักถามและตั้งข้อสังเกตการอภิปรายของฝ่ายค้านส่วนใหญ่พูดดีมีการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ มีเพียงไม่กี่คนที่ยังเป็นการอภิปรายโดยใช้การเมืองแบบเก่า

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าทีมเตรียมการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ชี้ว่า ครม.แทบจะไม่ได้ตอบคำถามที่ฝ่ายค้านถามไปเลย เหมือนเลือกที่จะตอบแต่สิ่งที่ตัวเองตอบได้และเตรียมคำตอบไว้ และเชื่อว่าสถานการณ์ที่รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพภายในเองจะเป็นตัวจุดชนวนส่งผลกระทบต่อศึกภายใน เป็นไปตามธรรมชาติเรือจะล่มคนที่อยากรอดก็จะกระโดดหนี ด้วยความนิยมของรัฐบาลที่ตกต่ำและความชอบธรรมที่ไม่มีเหลือแล้วคนที่อยากรอดก็จะกระโดดหนีเหมือนกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย”

 

"อภิปราย" ยังไม่จบ "รัฐบาล" - "ฝ่ายค้าน" ซัดกันอีกยก นอกสภา

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทยพอใจที่ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ซักถามให้ประชาชนเห็นถึงปัญหาข้อผิดพลาดของรัฐบาลในการบริหารงานที่ผ่านมา แต่พอฟังคำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละท่านแล้ว ตอบไม่ตรงกับคำถาม ถามวัวตอบควาย บางคำถามก็ไม่ตอบทั้งนี้ฝ่ายค้าน จะเดินหน้าเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามมาตรา 151 ต่อไปในสมัยประชุมหน้า ซึ่งจะมีการเปิดประเด็นใหม่ มากกว่าการอภิปรายทั่วไปที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ