ข่าว

รวบคาไซด์งาน "บ่าวริน สะเดา" หนุ่มรับเหมา หนีประกัน คดียิงถล่ม ตชด. นาน 9 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบ "หลวงริน" "หนุ่มรับเหมา" ก่อสร้าง คาไซต์งาน จังหวัดสงขลา ตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี หนีประกันคดียิงถล่ม ตชด. นาน 9 ปี

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. ร.ต.อ.ไตรรงค์ หน่วยตุ้ย ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ ร.ต.ต.กัมพล มณีพรหม ร.ต.ต.ชัยยุทธ์ พรหมจินดา รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสุรินทร์ (สงวนนามสกุล) "หลวงริน" หรือ "บ่าวริน สะเดา" อายุ 56 ปี  

 

รวบคาไซด์งาน \"บ่าวริน สะเดา\" หนุ่มรับเหมา หนีประกัน คดียิงถล่ม ตชด. นาน 9 ปี


 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ที่ 255/2556 ลงวันที่ 9 ต.ค.2556 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ความผิดต่อชีวิต (พยายามฆ่าผู้อื่น)” โดยจับกุม เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2565 เวลา 15.50 น. ที่บริเวณ ไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2550 เวลาประมาณ 02.30 น. นายสุรินทร์ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ใช้อาวุธปืนพกสั้น ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองร้อย ตชด.ที่ 437 (สะเดา) จำนวน 3 นาย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในรถยนต์ กระสุนถูกที่บริเวณลำตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งต่อมานายสุรินทร์ และพวกรวม 3 คน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ และต่อสู้คดีในชั้นศาลเรื่อยมาจนถึงชั้นศาลฎีกา

 

ต่อมานายสุรินทร์ ได้ใช้หลักทรัพย์ เป็นเงินสด 800,000 บาท ซึ่งต่อมาภายหลังในชั้นฎีกา ศาลได้พิพากษานายสุรินทร์ต้องโทษ จำคุก 6 ปี 8 เดือน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุรายอื่นๆ ต้องโทษ จำคุก 7 ปี นายสุรินทร์ได้หลบหนีไปโดยไม่มาฟังคำพิพากษาศาล ศาลจึงได้ออกหมายจับ  นายสุรินทร์

 

ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ว่านายสุรินทร์ ซึ่งรู้จักกันในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ว่า "หลวงริน" หรือ "บ่าวริน" มีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และทำธุรกิจผิดกฎหมายในพื้นที่ และที่ผ่านมาเคยก่อคดี มีหมายจับติดตัว แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดจับกุมได้ เนื่องจาก นายสุรินทร์ มีความชำนาญพื้นที่ และเป็นคนกว้างขวางใน อ.สะเดา จ.สงขลา จึงสามารถหลบหนีการจับกุมได้ทุกครั้ง 

 

โดยนายสุรินทร์ ถูกศาลออกหมายจับ และหนีคดีมาประมาณ 9 ปี แล้ว (นับตั้งแต่ถูกศาลออกหมายจับ) และหมายจับใกล้จะขาดอายุความ ในวันที่ 9 ต.ค.2566 หรืออีกประมาณ 1 ปีเศษ จึงได้ออกสืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามจับกุม นายสุรินทร์ เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2565 ได้สืบทราบว่า นายสุรินทร์ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และลงมาคุมงานด้วยตนเอง

 

จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนายสุรินทร์อยู่บริเวณไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ต.สะเดาอ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้แสดงตัว เข้าทำการจับกุม โดยนายสุรินท์หรือบ่าวริน รับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายสุรินทร์นำส่งศาลจังหวัดนาทวี จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

สอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.จริง โดยพวก 2 คนได้ไปฟังคำพิพากษาก่อนถูกพาตัวไปคุมขังทันที ส่วนตนนั้นพิจารณาแล้ว คิดว่าน่าจะติดคุกแน่ จึงตัดสินใจทิ้งเงินประกัน 800,000 บาท ไม่ไปฟังคำพิพากษาฏีกาและหลบหนีไปกบดาน โดยเวลาที่เหลืออีก 1 ปีเศษ ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามตัวแล้ว จึงไม่ได้ระวังตัว และออกมาประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว "บ่าวริน สะเดา
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ