ข่าว

"บีพีแอล" ตรวจโควิดเชิงรุกเฟส 2 เป้าสนามเพลย์เมกเกอร์ - สนามกรีนฟิลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บางกอกพรีเมียร์ลีก หรือ "บีพีแอล" เดินหน้าเฟสที่ 2 กับการจัดให้มีบริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก่อนการแข่งขันฟุตบอล ของสโมสรสมาชิก เพื่อสร้างความมั่นใจว่า การแข่งขันที่จะมีมีขึ้น จะไม่กลายเป็นที่มาของการสร้างกลุ่มก้อน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไปสู่ผู้อื่น

ศิริชัย  ยิ่งเจริญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ " บางกอกพรีเมียร์ลีก" หรือ  "บีพีแอล" ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า  วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์    " บีพีแอล" จะจัดให้มีบริการตรวจหาเชื้อโควิด19  โดยใช้ชุดตรวจATK  ซึ่งจะทราบผลหากพบการติดเชื้อในระยะเวลาอันรวดเร็ว   การดำเนินการดังกล่าว  ถือเป็นครั้งที่ 2  หลังจากดำเนินการครั้งแรก   ณ สนาม  ที่สนามฟุตบอลแอร์พอร์ต สเตเดี้ยม เขตคลองสามวา  กรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่  13    กุมภาพันธ์     ตรวจหาเชื้อไปกว่า 160  คน  โดยครั้งนั้น  พบว่ามี 1   ราย ที่ถูกตรวจพบว่า  มีเชื้อโควิด 19  ทำให้ฟุตบอลในคู่ ที่นักฟุตบอลรายที่ติดเชื้อทีมนั้น  จะลงแข่ง  ทั้ง 2 ฝ่าย ตัดสินใจ ขอเลื่อนการแข่งขัน เพื่อให้ต่างฝ่าย มีความพร้อมมาก กว่านี้ 

 

สำหรับการตวจหาเชื้อโควิด 19  ครั้งที่ 2 ก่อนการแข่งขันฟุตบอลบางกอกพรีเมียร์ลีก จะมีขึ้นที่สนาม เพลย์เมกเกอร์  กรุงเทพฯ ก่อนแข่งของคู่เวลา 16.00 น ระหว่างทีม  POW  กับทีม APD  UNITED   และคู่  18.00 น.  ที่สนามกรีนฟิลด์   ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ฟินิกซ์  เอฟซี และ ฮิบโป เอฟซี  ทั้งนี้การจัดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด 19   เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่าง "บีพีแอล" และสโมสรสมาชิก  ร่วมทั้งสนามเช่า ที่สโมสรในสังกัด "บีพีแอล"   เข้าไปเช่าใช้สนามเพื่อแข่งขันประจำสัปดาห์ 

    


" บีพีแอล" หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้  เนื่องจากตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว  ขณะเดียวกันก็มีหลายกรณีที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ถึงแม้ว่าจะมีการรับวัคซีนโควิดไปจนถึงเข็มที่ 3  แล้ว  แต่ก็ยังพบการติดเชื้อ ในผู้ที่รับวัคซีน  ดังนั้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดเงื่อนไข การแพร่ระบาด "บีพีแอล"  จึงพยายามที่จะอำนวยความสะดวก และขอความร่วมมือไปยังทุกสโมสร ให้นักฟุตบอล หรือ บุคลากรที่เกี่ยวข้อง  เมื่อเข้าไปในสนาม   ได้ตรวจหาเชื้อโควิด 19  ส่วนกรณี หากพบ การติดเชื้อในนักฟุตบอล การแข่งขัน  จะมีขึ้น

 ด้วยการคัดนักฟุตบอล ในรายติดเชื้อออกไปจากทีม   หรือ  เลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน ออกไป  ให้เป็นการตัดสินใจ ร่วมกัน ระหว่าง 2 ทีม ที่ต่างมีส่วนได้ส่วนเสีย กับการแข่งขันโดยตรง

 

"  สิ่งที่บางกอกพรีเมียร์ลีก  หรือ  บีพีแอล กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้  เพราะเราทราบดีถึงสถานการณ์ของโควิด ที่การระบาดของผู้รับเชื้อเกิดขึ้นได้ง่าย    ดังนั้นการตรวจหาเชื้อ และสามารถทราบผลได้เลย  ก็จะเป็นการช่วยคัดกรอง   หากพบผู้ติดเชื้อตามกระบวนการ ก็จะถูกแยกออกไป เพื่อลดเงื่อนไขการแพร่ระบาด  เพราะหากปล่อยให้มีการแข่งขันเกิดขึ้น โดยที่ไม่คัดกรองการติดเชื้อ  ก็น่าจะนำไปสู่การสร้างกลุ่มก้อนของการแพร่ระบาดให้ขยายตัวเป็นวงกว้าง"  ศิริชัย   กล่าว 

 

อนึ่ง "บางกอกพรีเมียร์ลีก" หรือ "บีพีแอล"  เป็นระบบลีกการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่น ที่ก่อตั้งขึ้นมาในปี  2016  มีการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 5  ดิวิชั่น  รองรับทีมฟุตบอลสมัครเล่น ที่สงทีมเข้าแข่งขัน เพื่อพัฒนาตัวเองไปสู่ทีมฟุตบอลอาชีพ   ซึ่งมีทีมฟุตบอลทั้งในเขต กรุงเทพฯ  ปริมณฑล และภาคตะวันออก  ส่งทีมเข้าแข่งขัน รวม 44   ทีม แข่งขันในระบบเหย้าเยือน  มีทีมเลื่อนชั้น ตกชั้น  เมื่อจบฤดูกาล 

"บีพีแอล" ตรวจโควิดเชิงรุกเฟส 2  เป้าสนามเพลย์เมกเกอร์ - สนามกรีนฟิลด์

"บีพีแอล" ตรวจโควิดเชิงรุกเฟส 2  เป้าสนามเพลย์เมกเกอร์ - สนามกรีนฟิลด์ "บีพีแอล" ตรวจโควิดเชิงรุกเฟส 2  เป้าสนามเพลย์เมกเกอร์ - สนามกรีนฟิลด์ "บีพีแอล" ตรวจโควิดเชิงรุกเฟส 2  เป้าสนามเพลย์เมกเกอร์ - สนามกรีนฟิลด์ การตรวจหาเชื้อโควิด19   ก่อนการแข่งขันฟุตบอลบางกอกพรีเมียร์ลีก  นัดประจำวันอาทิตย์ ที่ 13  กุมภาพันธ์ 

 

"บีพีแอล" ตรวจโควิดเชิงรุกเฟส 2  เป้าสนามเพลย์เมกเกอร์ - สนามกรีนฟิลด์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ