ข่าว

"กัมพูชา" เตรียมส่งคนไทย "ถูกหลอกไปทำงาน" กว่า 70 คน กลับมาตุภูมิวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการ "กัมพูชา" เตรียมส่งเหยื่อคนไทย 32 คน ที่ "ถูกหลอกไปทำงาน" และถูกกักขังที่เมืองสีหนุวิลล์ และคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือฝั่งปอยเปตอีกกว่า 40 คน รวมกว่า 70 คน กลับไทยวันนี้

19 ก.พ.2565 ความคืบหน้า กรณีกลุ่มคนไทยร้องขอความช่วยเหลือและมีการเผยแพร่คลิปผ่านเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3"  ดยนำคลิปภาพคนไทยในต่างแดนที่กำลังตกระกำลำบากมาเผยแพร่ให้สังคมไทยได้รับรู้ โดยผู้ร้องระบุว่า มีคนไทยถูกหลอกและถูกกักตัวที่ฝั่งประเทศกัมพูชา โดนกักขัง อดข้าว ไม่ให้ออกไปไหน จำนวน 32 คน ขังไว้ 2 ห้อง ห้องแรก 14 คน ห้องที่สอง 18 คน คาดว่า น่าจะถูกนายทุนจีนขายต่อ หากจะกลับต้องจ่ายเงิน จำนวน 3,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 1 แสนบาทต่อคน ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย ที่สามารถช่วยได้ หลังโดนหลอกมาทำงานอยู่ที่เมืองสีหนุวิวล์ บริเวณไชน่าทาวน์ ตึกที่ 15 อยู่ที่ชั้นที่ 2 ห้องที่ 206 และ 208  

"กัมพูชา" เตรียมส่งคนไทย "ถูกหลอกไปทำงาน" กว่า 70 คน กลับมาตุภูมิวันนี้

 

ล่าสุด ภายหลังเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสถานกงสุลไทย ณ กรุงพนมเปญ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานทางการกัมพูชาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและเข้าช่วยเหลือกรณีดังกล่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา สามารถช่วยเหลือคนไทยทั้งหมดออกมาจากสถานที่กักกันได้แล้ว และนำไปสอบสวนที่ ตม.สีหนุ ก่อนส่งตัวไปที่กรุงพนมเปญ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของทางการกัมพูชา คาดว่า จะถูกส่งตัวกลับมาที่เมืองปอยเปตเพื่อส่งกลับประเทศไทยในวันนี้ โดยมีคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือลักษณะเดียวกันจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในเมืองปอยเปตอีกประมาณ 40 คนด้วย ที่รอส่งกลับพร้อมกัน รวมกว่า 70 คน 

 

"กัมพูชา" เตรียมส่งคนไทย "ถูกหลอกไปทำงาน" กว่า 70 คน กลับมาตุภูมิวันนี้
 

 

"กัมพูชา" เตรียมส่งคนไทย "ถูกหลอกไปทำงาน" กว่า 70 คน กลับมาตุภูมิวันนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือ 32 คนนั้น ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้สมัครหางานผ่านทางโซเชียลมีเดียฯและเฟซบุ๊ก เพื่อมาทำงานเป็นแอดมินออนไลน์ฝั่งกัมพูชา ซึ่งช่วงแรกนายจ้างบอกว่า จะให้ทำงานอยู่ในฝั่งไทย เขตอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว แต่เมื่อเดินทางมาที่ จ.สระแก้ว กลับถูกกลุ่มบุคคลพาลักลอบข้ามชายแดนและพาตัวไปที่เมืองสีหนุวิลล์ เพื่อทำงานผิดกฎหมายและไม่สามารถทำงานกันได้ จึงถูกควบคุมตัวมากักขัง เพื่อเตรียมขายต่อให้นายทุนรายอื่นต่อไป

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ