ข่าว

คนร้าย "ก่อความไม่สงบ"ลอบวาง"บึ้มรถสายตรวจ" สภ.รามัน จ.ยะลา ตร.เจ็บ 2 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้าย "ก่อความไม่สงบ" ในพื้นที่ภาคใต้ ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง "บึ้มรถสายตรวจ" สภ.รามัน จ.ยะลา ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คาดคนร้ายหวังสร้างสถานการณ์และตอบโต้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายที่กดดันปิดล้อมตรวจค้นจับกุมกลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง 

18 ก.พ.2565   เวลาประมาณ 20.35 น. พ.ต.ต.ภิทูร เจ็ดวรรณะ สว.(สอบสวน)สภ.รามัน  จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ร้อยเวร  และ ชป.จู่โจมออกตรวจด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตู ของทางราชการตำรวจ จำนวน 2 คัน ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น บริเวณตลาดนัดอิสรอฟ ก่อนถึงถนนพาดรถไฟ หมู่ที่ 1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย 

 

คนร้าย "ก่อความไม่สงบ"ลอบวาง"บึ้มรถสายตรวจ"  สภ.รามัน จ.ยะลา ตร.เจ็บ 2 นาย

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รามัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 6 กง 5208 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถสายตรวจ สภ.รามัน จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหาย ยางแตก ตัวถึงรถถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุด ไม่สามารถขับต่อไปได้ ส่วน ส.ต.ต.อรรถพล เผ่ามุนี เป็นพลขับ และ ส.ต.ท.จรงณ์ศักดิ์ เก้าเอี้ยน นั่งข้าง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการหูอื้อ เพื่อนตำรวจได้ช่วยกันนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลรามันเป็นการด่วน 

 

 

คนร้าย "ก่อความไม่สงบ"ลอบวาง"บึ้มรถสายตรวจ"  สภ.รามัน จ.ยะลา ตร.เจ็บ 2 นาย

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน ร้อยเวร 20 และ ชป.จู่โจมออกตรวจด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตู ของทางราชการตำรวจ จำนวน 2 คัน ออกลาดตระเวนพื้นที่ รปภ.เส้นทาง ภายในเขตเทศบาลตำบลเมืองรามันห์ อ.รามัน จ.ยะลา โดยมีรถยนต์คันแรก ประกอบด้วย ด.ต.ซูไรดี กือจิ ร้อยเวร 20 จ.ส.ต.ชัยวัฒน์ เพชรมั่ง พลขับ ส.ต.อ.สมชาย อาดัม คันที่ 2 ที่ประสบเหตุ มี ส.ต.ต.อรรถพล เผ่ามุนี เป็นพลขับ และ ส.ต.ท.จรงณ์ศักดิ์ เก้าเอี้ยน นั่งข้าง เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งแอบนำระเบิดแสวงเครื่อง มาวางซุกไว้ในพงหญ้าข้างทาง จังหวะรถสายตรวจผ่านมาแล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์และตอบโต้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายที่พยายามกดดันปิดล้อมตรวจค้นจับกุมกลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง 

 

 

คนร้าย "ก่อความไม่สงบ"ลอบวาง"บึ้มรถสายตรวจ"  สภ.รามัน จ.ยะลา ตร.เจ็บ 2 นาย

 

 

 

คนร้าย "ก่อความไม่สงบ"ลอบวาง"บึ้มรถสายตรวจ"  สภ.รามัน จ.ยะลา ตร.เจ็บ 2 นาย

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้   พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ. ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รามัน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ฉก.อโนทัย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา  และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิด รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นวงจรระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นระบุได้ว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิคนิค น้ำหนักประมาณ 15 - 20 กิโลกรัม คนร้ายได้นำไปวางไว้ใต้คูระบายน้ำ ก่อนถึงถนนพาดรถไฟ แบบเร่งด่วนรอจังหวะรถสายตรวจ สภ.รามัน ผ่านมาแล้วจุดชนวนกับวิทยุสื่อสาร  ส่งผลทำให้รถยนต์สายตรวจ สภ.รามัน ได้รับความเสียหาย แล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


 

คนร้าย "ก่อความไม่สงบ"ลอบวาง"บึ้มรถสายตรวจ"  สภ.รามัน จ.ยะลา ตร.เจ็บ 2 นาย

 

 

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์  ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ