ข่าว

"สาวมือใหม่หัดขับ" พาหลานขึ้นซาเล้งไปนา เสียหลัก "พุ่งตกคลอง" จมน้ำดับคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด สาววัย 33 มือใหม่หัดขี่รถซาเล้งพาหลาน นั่งรถไปทุ่งนา เกิดเสียหลักรถ"พุ่งตกคลอง" น้ำไหลเชี่ยวพัดร่างจมน้ำ เสียชีวิต พร้อมหลานสาววัย 5 ขวบ

เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (18 ก.พ. 65)   ร.ต.อ.ฉัตรชัย เหมสมัคร ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียหลักตกลงไปในคลองน้ำชลประทานในหมู่บ้านบึงวิชัย ม.4 ต.บึงวิชัย อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มีผู้จมน้ำสูญหาย 2 ราย หลังรับแจ้งจึงเร่งประสานไปยังหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย นักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบและเร่งให้การช่วยเหลือ ท่ามกลางชาวบ้านกว่า  500 คนที่มามุงดูเหตุการณ์  ขณะที่ญาติผู้สูญหายในน้ำได้แต่กอดกันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ที่ลูกและคนที่ตนรักจากไปอย่างกะทันหัน

 

โดยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือ ซาเล้ง  ตกอยู่ในคลองน้ำที่กระแสน้ำกำลังไหลเชี่ยวและระดับความลึกมากกว่า 2 เมตร  ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันช่วยคนที่ตกลงไปในน้ำ ซึ่งเป็นเด็กวัย 5 ขวบ และ10 ขวบขึ้นมาได้ 2 คน เพราะอีกคนกระโดดออกจากรถก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปในคลอง ขณะที่มีผู้จมน้ำสูญหาย 2 คน  เป็นคนขับและเด็กหญิงวัย 5 ขวบ หน่วยกู้ภัยและ นักประดาน้ำจึงเร่งค้นหา ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำลึกกว่า 2 เมตร และน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว  โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ พบศพนางธิดานันท์ จันทร์อ่อน อายุ 33 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ ห่างจากจุดเกิดประมาณ 1.5 กม. ส่วน น้องใบเตย  อายุ 5 ขวบ  โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ระดมค้นหา พร้อมนำอุปกรณ์ เช่น เชือก ตาข่าย แห เพื่อสกัดไม่ให้ร่างที่จมน้ำถูกกระแสน้ำพัดไป เป็นระยะๆ ถึง  4 จุดด้วยกัน 

 

 

"สาวมือใหม่หัดขับ" พาหลานขึ้นซาเล้งไปนา เสียหลัก "พุ่งตกคลอง" จมน้ำดับคู่

 

 

 

 

"สาวมือใหม่หัดขับ" พาหลานขึ้นซาเล้งไปนา เสียหลัก "พุ่งตกคลอง" จมน้ำดับคู่

 

 

จากการสอบถามเด็กชายวัย อายุ 10 ขวบ  ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนางธิดานันท์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเพิ่งขี่จยย.เป็นใหม่ ๆ ได้ขี่รถซาเล้ง พาหลานรวมทั้งหมด 5 คนไปทุ่งนา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุไม่สามารถบังคับรถได้ จึงเสียหลักตกลงไปในคลองน้ำทั้ง 4 คน ส่วนตนนั้นได้กระโดดลงจากรถก่อนที่จะตกน้ำ จากนั้นทุกคนพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ เพราะว่ายน้ำไม่เป็น  ส่วนตนได้วิ่งไปหาท่อนไม้ยื่นให้เพื่อนจับ และพยายามดึงแต่ไม่ได้ผล เนื่องจากไม้ท่อนเล็กจึงพยุงร่างไม่ได้ประกอบกับกระแสน้ำในคลองที่ความลึกและไหลเชี่ยวมาก จึงรีบวิ่งไปเรียกชาวบ้านมาช่วย โดยสามารถช่วยขึ้นจากน้ำมาได้ 2 คน ส่วนอีก 2 คน คือนางธิดานันท์และเด็กหญิงใบเตยวัย 5 ขวบจมน้ำหายไป 

 

"สาวมือใหม่หัดขับ" พาหลานขึ้นซาเล้งไปนา เสียหลัก "พุ่งตกคลอง" จมน้ำดับคู่

 

 

ด้านนายอนุรักษ์ รัตนบุรมณ์ อายุ 34 ปี สามีนางธิดานันท์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่านางธิดานันท์ ซึ่งกลับมาเยี่ยมบ้าน เพื่อทำบุญบ้านและแสดงความยินดีกับบิดาของตน ซึ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ก่อนเกิดเหตุ บอกว่าจะพาหลานๆออกไปกินข้าวที่ทุ่งนา ไม่นึกว่าจะเกิดอุบัติเหตุขับรถซาเล้ง จักรยานยนต์พ่วงข้าง พาหลาน 4 คนตกคลองชลประทานและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นรวดเร็วมาก จนตนช็อค ทำอะไรไม่ถูก ก็คงได้แต่ทำใจเนื่องจากนางธิดานันท์เพิ่งหัดขับและเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ 

 

 

"สาวมือใหม่หัดขับ" พาหลานขึ้นซาเล้งไปนา เสียหลัก "พุ่งตกคลอง" จมน้ำดับคู่

 


ขณะที่ ร.ต.อ.ฉัตรชัย เหมสมัคร ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าทั้งหมดจะพากันไปทุ่งนา โดยนางธิดานันท์เป็นผู้ขับขี่ แต่เนื่องจากยังขับเป็นใหม่ๆ จึงอาจจะไม่สามารถบังคับรถได้ทำให้เสียหลักตกลงไปในคลอง ชาวบ้านพากันช่วยขึ้นมาได้ 2 ราย อีก 2 ราย คือนางธิดานันท์และเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นจมหายไป กระทั่งเจ้าหน้าที่พบศพ นางธิดานันท์ และญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ ส่วนเด็กหญิงอยู่ระหว่างการค้นหาร่าง


อย่างไรก็ตามหน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำ และชาวบ้านได้ค้นหาร่างของเด็กหญิงวัย 5 ขวบพบแล้ว หลังจากใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง โดยร่างถูกกระแสน้ำพัดไปห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 3 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการชันสูตรและมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

 

ชมพิศ ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าว จ.กาฬสินธุ์ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ