ข่าว

"ชายจีน" ถูกแก๊งโฉดชาติเดียวกันหลอกไปกัมพูชา บังคับเจาะเลือดขายเกือบตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดเอาชีวิตไม่รอด "ชายจีน" ถูกโฆษณาหางานบนอินเตอร์เน็ต ลวงไปขาย สุดท้ายตกเป็น ทาสให้เลือด ถูกเจาะเลือดขายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด  

 

วิบากกรรมของชายชาวจีน ที่สื่อเผยนามสกุลว่า หลี่  สร้างความตระหนกตกใจแก่ทางการและสังคมจีน เริ่มจากถูกโฆษณาหางานหลอก ไปขายต่อให้อีกแก๊ง บังคับเดินทางไปกัมพูชา ให้ทำงานอยู่ในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อไม่ยอม จบที่ถูกใช้เป็น ทาสให้เลือด  เกือบเสียชีวิต

 

หลี่ ชายชาวจีนวัย 31 ปี จากมณฑลเจียงซู  ทางตะวันออกของจีน เคยเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เมืองเซินเจิ้นและปักกิ่ง ก่อนถูกโฆษณารับสมัคร รปภ. ไนต์คลับบนเวบไซต์หางานออนไลน์ เงินเดือน 5,000 หยวน  เมื่อเดินทางไปสัมภาษณ์ที่เขตปกครองตนเองกวงซีจวง ทางตอนใต้ของจีน ก็ถูกคนใช้ปืนจี้ ลักพาตัวข้ามชายแดนจีน-เวียดนาม ไปที่นครโฮจิมินห์ก่อน จากนั้น พาลงเรือเดินทางไปที่เมืองท่าสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา เมื่อมิ.ย.2564 

 

 

เมื่อถึงที่นั่น  หลี่ถูกขายให้กับอีกแก๊งที่หากินด้วยการเปิดบริษัทคอลเซ็นเตอร์ผู้จัดการและพนักงานทั้งหมดเป็นคนจีน  คนเหล่านั้นถือว่าเขากับเหยื่อคนอื่น ๆ คือ เครื่องมือทำเงิน  เมื่อเขาไม่ยอมร่วมมือกับการโทรศัพท์หลอกเอาเงินคนจีน และจะเรียกค่าไถ่ก็ไร้ประโยชน์เพราะเขาเป็นกำพร้า  จึงถูกขายต่ออีกครั้งเป็น ทาสให้เลือด โดยถูกขู่ว่าหากไม่ยอมให้เลือด  ก็จะถูกขายเอาอวัยวะแทน 

 

ปักกิ่ง ยูธ เดลีย์ รายงานว่า  หลี่ถูกเจาะเลือดทั้งหมด 7 ครั้ง ครั้งละ 350 มิลลิลิตร ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564  "ผมได้รับแจ้งว่าเลือดของผมเป็นกรุ๊ป RhO เนกาทีฟ ซึ่งได้ราคาดี" 

 

แต่ที่สุดแล้ว หลี่  หลบหนีจากนรกบนดินมาได้ด้วยความช่วยเหลือสมาชิกคนหนึ่งในแก๊งและชาวจีนในกัมพูชา เมื่อวันที่  2 กพ.ก่อนเดินทางเข้าไปกรุงพนมเปญ ด้วยสภาพย่ำแย่  หลังจากถูกเจาะเลือดปริมาณมากหลายเดือน แขนเต็มไปด้วยรอยเข็มและฟกช้ำ ตัวบวม การเจาะเลือดช่วงหลังเริ่มยากจนครั้งหลังสุด  พยาบาลต้องเจาะเลือดจากหน้าผากแทน  ตอนที่ถูกส่งตัวเข้ารพ. ในกรุงพนมเปญ หลี่อาการหนัก อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว 

 

"ชายจีน" ถูกแก๊งโฉดชาติเดียวกันหลอกไปกัมพูชา บังคับเจาะเลือดขายเกือบตาย

ภาพ 163.com

 

Chen Baorong นักธุรกิจและสมาชิกเครือข่ายจิตอาสาในกรุงพนมเปญ กล่าวว่า เครือข่ายได้รับทราบชะตากรรมของหลี่เมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ. และได้ส่งเขาเข้ารับการรักษา และ  Zhu Minxue แพทย์ที่รพ. Bethune Cambodia China First Hospital  ที่มาดูอาการของหลี่ในวันถัดมา ระบุว่าอึ้งกับสภาพของคนไข้ หลี่เคลื่อนไหวไม่ได้  บวมทั้งตัว และต้องการเลือดเร่งด่วน หากไม่ได้รับการรักษาทันท่วงที อาจเสียชีวิตในสองสามวัน เวลานี้เริ่มฟื้นตัวแล้วแต่ยังเปราะบาง 

 


อาสาสมัครในกัมพูชาช่วยกันระดมทุนเพื่อช่วยเป็นค่ารักษาพยาบาล ขณะสถานทูตจีนในกัมพูชาแถลงผ่านเวบไซต์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่าตำรวจสองประเทศกำลังร่วมกันสอบสวนคดีนี้    

 

ชายจีนใช้นามแฝง อาหลง  เจ้าของบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ที่เกาะติดอาชญากรรมกระทำต่อพลเมืองจีนในกัมพูชา  บอก  Chutian Metropolis News ว่าการลักพาตัวและใช้เป็นทาสให้เลือด ไม่ใช่เรื่องใหม่ในกัมพูชา บริษัทคอลเซ็นเตอร์จำนวนมาก จะทุบตีพนักงานด้วยสายไฟ เมื่อไม่สามารถทำยอดได้ หรือไม่ทำตามกฎ บางคนถูกนำไปขายต่อ หรือหาประโยชน์อย่างอื่นทุกวิถีทาง รวมถึงเจาะเลือดไปขาย  


สีหนุวิลล์ อดีตเป็นเมืองชายฝั่งเงียบสงบของกัมพูชา  ปัจจุบัน คราคร่ำไปด้วยโรงแรม กาสิโนและธุรกิจต่าง ๆ หลังทุนจีนหลั่งไหลเข้าไปอย่างคึกคักในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา 
 

ที่มา  sixthtone  aisone  shine

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ