ข่าว

อุตุ เตือน ฉ.2 "ไทยตอนบน" ระวัง พายุฟ้าฝน ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน อัปเดต พยากรณ์อากาศ ประกาศเตือน ฉ.2 "ไทยตอนบน" ระวัง พายุฟ้าฝน ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง

 ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศ "ไทยตอนบน" (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18-21 กุมภาพันธ์ 2565) ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบนของประเทศไทยหรือเรียกว่า "ไทยตอนบน" ในคืนนี้ ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นอีกระลอกได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ. 2565)

 

 

 

 

 

 

 

ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศ "ไทยตอนบน" ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีลักษณะอากาศแปรปรวน

 

 

โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนในบริเวณ "ไทยตอนบน" ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ