ข่าว

สมาคมทีวีดิจิตอล แนะ เร่งทูลเกล้า “กสทช.” ชุดใหม่ หวั่นเกิดสุญญากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมทีวีดิจิตอล แนะเร่งทูลเกล้า “กสทช. ชุดใหม่ " หวั่นเกิดสุญญากาศในการทำงาน ยิ่งช้าประเทศชาติเสียหาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ชี้ กฎหมายให้ กสทช. ชุดใหม่ 5 คน ทำงานได้

นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล(ประเทศไทย) เผย ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภายใต้การกำกับดูแลของ "กสทช." ต่างมีความกังวล กรณียังไม่มีการทูลเกล้าแต่งตั้ง "คณะกรรมการ กสทช.ชุดใหม่"  ทั้งที่รายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ทั้ง 5 ได้ผ่านการรับรองจากวุฒิสภาตั้งแต่เดือนธันวาคม เกรงจะเกิดสุญญากาศในการทำงาน กระทบภารกิจใหญ่ทั้งเรื่องกิจการโทรทัศน์และโทรคมนาคม ที่รอการขับเคลื่อนโดยคณะกรรมการชุดใหม่ที่ต้องแข่งกับเวลาและเทคโนโลยีอีกหลายๆเรื่อง

 

โดยนายกสมาคมฯ ยังระบุว่า สิ่งที่อุตสาหกรรมมีความเป็นห่วงอย่างมาก คือเรื่อง แนวทางการประมูลคลื่นย่านความถี่ 3,500 MHz เพื่อมาทำระบบ 5 G แต่จะกระทบความถี่การรับชมทีวีผ่านดาวเทียมจาน C Band ส่งผลจอดำทั้งระบบ  ผู้ชมต้องเปลี่ยนอุปกรณ์การรับชมทั้งประเทศ "กสทช."จะมีแนวทางรับและแก้ปัญหานี้อย่างไร 

 

รวมทั้งความชัดเจนเรื่องการควบรวมกิจการของ True กับ Dtac ที่มีจะส่งผลต่อผู้บริโภคหรือไม่ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ควรเป็นหน้าที่ของ "คณะกรรมการ กสทช. ชุดใหม่" รวมถึงภารกิจหน้าที่กับปัญหารายวันของกิจการวิทยุโทรทัศน์และโทรคมนาคม ที่ "กสทช." ชุดเดิมรักษาการอยู่อาจเกิดสภาวะสุญญากาศ ทั้งที่ในทางกฏหมายคณะกรรมการ กสทช. ชุดใหม่ ทั้ง 5 คน  ที่ผ่านการรับรองจากวุฒิสภาแล้วนั้น  สามารถเดินหน้าทำงานได้แล้ว และทุกท่านก็ได้ลาออกจากงานประจำเดิมพร้อมปฏิบัติงานได้ทันที  เหล่านี้คือความกังวลของอุตสาหกรรม หากยิ่งล่าช้าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชนและประเทศชาติได้ในที่สุด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ