ข่าว

"เจ้าคุณแจ๊ค" อ่วม ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เอี่ยวคดีทุจริต "เงินทอนวัด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสิทธิวรนายก "เจ้าคุณแจ๊ค" อ่วม ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เอี่ยวคดีทุจริต "เงินทอนวัด" ส่วน 11 วัด ยังไม่พบพัวพัน

ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ต.จรูญ เกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. เปิดปฎิบัติการเขย่าวงการผ้าเหลือง "ล้างบาป ปราบอลัชชี" ทุจริตเงินทอนวัดเฟส 4 บุกจับกุม พระสิทธิวรนายก หรือ "เจ้าคุณแจ๊ค" เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมดำเนินการเชิญตัว เจ้าอาวาสวัด 11 แห่ง เข้าสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบหาเส้นทางการโอนเงิน นอกจากนี้ จากการตรวจค้นกุฏิ "เจ้าคุณแจ๊ค" ยังพบถุงยางอนามัย อยู่ในชั้นเก็บของติดกับเตียงนอน รวมถึงพบเหล้าที่เก็บไว้ในกุฎิ และพบเบียร์ยี่ห้อหนึ่งอยู่ภายในตู้เย็น ทั้งนี้ จากการสอบถาม "เจ้าคุณแจ็ค" อ้างว่า ถุงยางอนามัย ที่พบนั้น เป็นของลูกศิษย์ที่นำมาฝากไว้

 

 

 

"เจ้าคุณแจ๊ค" อ่วม ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เอี่ยวคดีทุจริต "เงินทอนวัด"  

เบื้องต้นจากการสอบปากคำ พระสิทธิวรนายก หรือเจ้าคุณแจ๊ค ให้การปฎิเสธว่าเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด แต่ตำรวจยืนยันมีหลักฐานจากพยาน ที่พบว่า เจ้าอาวาส และนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.สำนักพุทธฯ มีความเชื่อมโยง โดยได้นำเงินที่ได้จากการทุจริต ร่วมกันซื้อที่ดินกว่า 10 ไร่ มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท ในจังหวัดนครนายก และยังพบว่า
นำเงินที่ทุจริตไปซื้อทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ โดยให้บุคคลในครอบครัวเป็นผู้ถือกรรมสิทธิแทน ในลักษณะอำพรางปกปิด ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดอาญาฐานฟอกเงินร่วมกัน

 

 

 

สำหรับการสอบปากคำเจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ 11 วัด นั้นเป็นการสอบปากคำในฐานะพยาน ซึ่งทั้งหมดให้การค่อนข้างเป็นประโยชน์ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ ให้การซัดทอดว่า พระสิทธิวรนายก เป็นผู้ให้ถอนเงินบูรณะซ่อมแซมวัด ที่ได้รับจากทางสำนักงานพระพุทธศาสนา ออกมาเป็นเงินสด แล้วนำกลับมาให้พระสิทธิวรนายก ก่อนจะแบ่งเงินเพียงบางส่วนทอนคืนกลับมาให้กับทางวัด โดยอ้างว่าจะต้องเอาเงินส่วนที่เหลือไปมอบให้สํานักพุทธฯ เพื่อนําไปบริจาคให้กับวัดอื่น ๆ ที่ยังขาดแคลนงบประมาณ

 

 

 

"เจ้าคุณแจ๊ค" อ่วม ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เอี่ยวคดีทุจริต "เงินทอนวัด"

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่า มีเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ ร่วมกับฝ่ายพระสงฆ์ จำนวน 3 คน ซึ่งคือนายนพรัตน์ และนางพัทธานนัท์ ซึ่งเป็นภรรยา และ ลูกอดีตภรรยา ขณะนี้ทั้ง 3 คน อยู่ระหว่างหลบหนี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตำรวจอยู่ระหว่างประสานให้อัยการสูงสุด ขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อกลับมาดำเนินในไทย

 

 

 

ส่วน "เจ้าคุณแจ๊ค" ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์เป็นของตนเอง และฟอกเงิน แต่ "เจ้าคุณแจ๊ค" ได้อ้างว่า ใช้ตำแหน่งหน้าที่ คือรองเจ้าคณะจังหวัด ในการรวบรวมงบประมาณ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับทางวัด 12 แห่ง และไม่ได้จ่ายครบตามที่ยื่นขอไป ส่วนเจ้าอาวาสอีก 11 รูป ที่นิมนต์มาสอบปากคำในฐานะพยาน ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา เนื่องจากยังไม่พบความเชื่อมโยงในการทุจริต

 

 

 

ภายหลังพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เชิญตัว "เจ้าคุณแจ๊ค" มาทำการสอบปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้ทำการปล่อยตัวกลับไป โดยจะนัดหมายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในภายหลัง

 

 

 

"เจ้าคุณแจ๊ค" อ่วม ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เอี่ยวคดีทุจริต "เงินทอนวัด"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ