ข่าว

เชียงใหม่จัดรณรงค์ "รักกัน แยกกันสักพัก" หวังลดผู้ติดเชื้อโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดเชียงใหม่ รณรงค์ “สัปดาห์ คนเชียงใหม่ รักกัน แยกกันสักพัก เพื่อลด COVID-19” วันที่ 21-27 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลง และสร้างความตระหนักถึงมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล ตามวิถี New Normal

วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2565) ที่ลานอาคารอำนวยการ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้รับผิดชอบดูแลงานการแก้ปัญหา โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ “สัปดาห์ คนเชียงใหม่ รักกัน แยกกันสักพัก เพื่อลด COVID-19” เพื่อสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของมาตรการการป้องกันโรคส่วนบุคคล หรือมาตรการการป้องกันโรคแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) ตลอดจนให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการช่วงลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ลง

ด้วยการใช้ชีวิตแบบ New Normal อย่างเคร่งครัดในช่วง 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์นี้ โดยมี นายวรญาณ บุญณราช , นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันหิ้วปิ่นโต เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

เชียงใหม่จัดรณรงค์ "รักกัน แยกกันสักพัก" หวังลดผู้ติดเชื้อโควิด

เนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในระยะนี้ พบว่าส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งสามารถแพร่กระจายได้รวดเร็ว แต่อาการไม่รุนแรง ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งประเทศเพิ่มสูงขึ้นมากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนที่ จังหวัดเชียงใหม่ ข้อมูล ณ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 พบผู้ติดเชื้อยืนยัน 292 ราย และผู้ติดเชื้อเข้าข่ายอีกกว่า 1,737 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุมโรคโดยเร็ว เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลง และสนับสนุนให้ประชาชนคุ้นเคยกับมาตรการการป้องกันโรคส่วนบุคคลเพื่อดำรงค์ชีวิตตามวิถีใหม่ หรือ Living with COVID ให้ได้

เชียงใหม่จัดรณรงค์ "รักกัน แยกกันสักพัก" หวังลดผู้ติดเชื้อโควิด

โดยจัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปลอดภัย โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 แบบครอบจักรวาล หรือ Universal Prevention อย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน , ชวนกันหิ้วปิ่นโต หรือรับประทานอาหารกลางวันคนเดียว , งานบุญ งานศพ ต่าง ๆ ให้เจ้าภาพจัดเป็นอาหารกล่องให้บริการ , งดงานเลี้ยงสังสรรค์ , นักเรียน-นักศึกษา งดทำงานกลุ่มหรือติวเรียน และงดการเล่นกีฬาที่ต้องปะทะกันหรือใกล้ชิดกันก่อน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหากทุกคนให้ความร่วมมือก็จะสามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลงได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ