ข่าว

กองปราบ จับแล้ว "สาวรับจ้างเปิดบัญชี" ให้แก๊งมิจฉาชีพ หลอกตุ๋นชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบ "สาวรับจ้างเปิดบัญชี" ธนาคารให้เพื่อน ก่อนถูกมิจฉาชีพ นำบัญชีไปใช้หลอกลวงผู้อื่น เจ้าตัวหนีคดีนานถึง 6 ปี ก่อนตามรวบได้คาร้านสะดวกซื้อ ย่านตลิ่งชัน

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. , พ.ต.อ.สุเทพ โตยิ้ม รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป.ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร , พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล , พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ รอง ผกก.2 บก.ป. ,  พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส.ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป "สาวรับจ้างเปิดบัญชี 

 
 

กองปราบ จับแล้ว "สาวรับจ้างเปิดบัญชี" ให้แก๊งมิจฉาชีพ หลอกตุ๋นชาวบ้าน


 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป. สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม น.ส.ณัฐกุล (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี "สาวรับจ้างเปิดบัญชี" ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพะเยา  ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น" โดยจับกุมได้ที่  บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง  ย่านตลิ่งชัน 


 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ในเบื้องต้น น.ส.ณัฐกุล อ้างว่า ได้เปิดบัญชีธนาคารให้กับเพื่อน ซึ่งมีค่าจ้างให้ในราคา 500 บาท ดังนั้น จึงได้เปิดบัญชีให้ตามคำชักชวน จนกระทั่งบัญชีได้ถูกนำไปใช้ในการกระทำความผิด โดยมีนำไปใช้ในการหลอกลวงผู้อื่นเป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีของ น.ส.ณัฐกุล โดยศาลอนุมัติหมายจับตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2559 กว่าจะจับกุมได้ใช้ระยะเวลานานกว่า 6 ปี 
 

 

กองปราบ จับแล้ว "สาวรับจ้างเปิดบัญชี" ให้แก๊งมิจฉาชีพ หลอกตุ๋นชาวบ้าน


 

โดยชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.ณัฐกุล ผู้ต้องหาคดีนี้ ได้หลบหนีมาพักอยู่ในพื้นที่ แขวงบางพรหม เขตตลิ่งชัน  จึงเข้าตรวจสอบ และนำกำลังตรวจสอบ จนกระทั่งพบว่า ผู้ต้องหาได้ปรากฏตัว บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แสดงหมายจับทันที


 

โดยผู้ต้องหารับว่าชื่อ น.ส.ณัฐกุล และเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน  จึงเข้าจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป "สาวรับจ้างเปิดบัญชี

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจสอบสวนกลางเตือนภัย การรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร หรือยินยอมเปิดบัญชีธนาคารในชื่อของตน ให้ผู้อื่นใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน อาจถูกนำบัญชีธนาคารดังกล่าวไปใช้ในทางทุจริต เช่น รับโอนเงินจากการหลอกลวงฉ้อโกงผู้อื่นทุกประเภท หรือ นำไปใช้รับโอนเงินการพนันออนไลน์ ยาเสพติด เจ้าของบัญชีธนาคาร อาจถูกดำเนินคดีอาญาได้

 

กองปราบ จับแล้ว "สาวรับจ้างเปิดบัญชี" ให้แก๊งมิจฉาชีพ หลอกตุ๋นชาวบ้าน

 

ขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นการกระทำที่เกี่ยวกับการซื้อขาย หรือแลกเปลี่ยนบัญชีธนาคาร เพื่อนำไปใช้ในการกระทำความผิด สามารถแจ้งมาทางเพจกองปราบปราม, เพจตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งสายด่วน 191 หรือสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้นำบัญชีธนาคารดังกล่าว ไปใช้ในการหลอกลวง หรือกระทำความผิดต่อไป "สาวรับจ้างเปิดบัญชี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ