ข่าว

"กองทัพเรือ" ศรชล.ระนอง บุกจับ "แก๊งขนยางเถื่อน" ยึดของกลางกว่า 5 พันกิโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพเรือ" ศรชล.จังหวัดระนอง ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือ นำเรือ ต.232 เข้าจับกุม "แก๊งขนยางเถื่อน" ในลุ่มน้ำกระบุรี ยึดของกลางยางพาราแผ่น ได้กว่า 5 พันกิโล

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ ศรชล.จังหวัดระนอง "กองทัพเรือ" ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือ นำเรือ ต.232 ออกลาดตระเวนในแม่น้ำกระบุรี ในพื้นที่ตั้งแต่ อ.เมืองระนอง ผ่าน อ.ละอุ่น ไปจนถึงพื้นที่ ม.3 ต.บางใหญ่ อ.กระบุรี บริเวณท่าน้ำช่องทางธรรมชาติ ซึ่งมีคลองขนาดเล็กเป็นแนวกั้นเขตแดนระหว่างจังหวัดเกาะสองประเทศเมียนมา กับจังหวัดระนอง ประเทศไทย "แก๊งขนยางเถื่อน" 

 

"กองทัพเรือ" ศรชล.ระนอง บุกจับ "แก๊งขนยางเถื่อน" ยึดของกลางกว่า 5 พันกิโล


เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง กำลังลำเลียงยางพาราแผ่น จากเรือหางยาวที่บรรทุกมา ขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดอยู่บนฝั่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นยางพาราแผ่นที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเมียนมา จึงนำเรือไปจอดอีกจุดใกล้ๆกัน เพื่อไม่กลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ เมื่อจอดเรือเสร็จเจ้าหน้าที่ได้รีบเดินเท้าไปยังจุดที่กลุ่มคนกำลังนำยางพาราขึ้นยางแผ่นจากเรือขึ้นรถ 
 

 

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว พร้อมสั่งให้หยุดการทำงาน จากนั้นจึงทำการสอบถามในเบื้องต้นจาก นายสมพร วันไชย ที่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของยางที่กำลังขนใส่รถ หมายเลขทะเบียน 3880 ระนอง โดยสมพร บอกว่า ยางชุดนี้มีน้ำหนัก จำนวน 5,000 กิโลกรัม โดยนำมาจากประเทศพม่า ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม  และได้นำขึ้นใกล้หมดแล้ว
 

 

"กองทัพเรือ" ศรชล.ระนอง บุกจับ "แก๊งขนยางเถื่อน" ยึดของกลางกว่า 5 พันกิโล
 


และยังคงเหลืออยู่ในเรือหางยาวอีกจำนวนหนึ่ง โดยยางพาราแผ่นทั้งหมด จะนำมาขายให้กับทางร้านรับซื้อฝั่ง อ.กระบุรี ในประเทศไทย ซึ่งตนเองจะได้ส่วนต่าง หรือกำไรจากราคาที่รับซื้อจากสวนยางในประเทศเมียนมา เพื่อมาขายใน อำเภอกระบุรี ในราคากิโลกรัมละ 10 บาท "กองทัพเรือ"
 


 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายสมพร เดิมทำอาชีพรับจ้างตัดปาล์ม และอาศัยอยู่ในพื้นที่มานาน และเคยช่วยเจ้าหน้าภาครัฐบางหน่วยงาน ชี้เป้า และร่วมเข้าจับกุมผู้ลักลอบขนยางจากประเทศเมียนมา มาแล้วหลายครั้ง จนทราบว่า ได้ราคาดี และรู้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี จึงได้ผันตัวเองออกมารับซื้อยางจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาขายเอาส่วนต่าง


 

"กองทัพเรือ" ศรชล.ระนอง บุกจับ "แก๊งขนยางเถื่อน" ยึดของกลางกว่า 5 พันกิโล

 

แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้จะมาถูกเจ้าหน้าที่ ศรชล.จังหวัดระยอง "กองทัพเรือจับกุมได้ ในขณะที่กำลังนำแผ่นยางพาราขึ้นจากเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกการจับกุม "แก๊งขนยางเถื่อนพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรจังหวัดระนอง และนำตัวผู้กระทำผิด พร้อมของกลางยางพารา รถยนต์ เรือหางยาว ไปดำเนินคดีตามกฏหมาย เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับ การนำเข้าสินค้าต้องห้ามเข้ามาในประเทศไทย "กองทัพเรือ"
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ