ข่าว

ตำรวจ ปทส. บุกรวบ "แก๊งค้าสัตว์ป่าสงวน" คาขบวนรถไฟ สายกรุงเทพ-สุไหงโกลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส. สกัดจับ "แก๊งค้าสัตว์ป่าสงวน" รวบคาขบวนรถไฟ สายกรุงเทพ-สุไหงโกลก ยึดนกคุ้มครองได้กว่าร้อยตัว ขณะกำลังเตรียมส่งภาคใต้

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส , พ.ต.ต.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ปทส. นำกำลังเข้าตรวจยึดนกปรอดหัวโขน หรือนกกรงหัวจุก จำนวน 132 ตัว "แก๊งค้าสัตว์ป่าสงวน" 

 

ตำรวจ ปทส. บุกรวบ "แก๊งค้าสัตว์ป่าสงวน" คาขบวนรถไฟ สายกรุงเทพ-สุไหงโกลก

 

นกกระรางคอดำ หรือ ซอฮู้ จำนวน 36 ตัว , ซากนกปรอดหัวโขน จำนวน 2 ตัว ตระกร้าพลาสติก และ แบบสานรวม 5 ใบ ได้บนขบวนรถไฟสาย กรุงเทพ-สุไหงโกลก ซึ่งจอดอยู่ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำนกปรอดหัวโขน และนกชนิดอื่นๆ โดยสารมากับขบวนรถไฟสายกรุงเทพ-สุไหงโกลก เพื่อส่งให้กับลูกค้าที่ในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.ยะลา จึงประสานข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.รฟ ทำการจัดกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์ 
 

กระทั่งเมื่อรถไฟขบวนดังกล่าว เข้ามาจอดเทียบที่ชานชลา 3 เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดชุดดังกล่าว จึงได้ยินเสียงนกจำนวนมาก ส่งเสียงร้องอยู่ภายในรถไฟตู้ที่ 2 จึงเข้าทำการตรวจสอบภายใน ก่อนพบนกของกลางทั้งหมด ถูกซุกซ่อนอยู่บริเวณตู้เก็บสัมภาระ จึงทำการบันทึกตรวจยึดนกทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน "แก๊งค้าสัตว์ป่าสงวน
 

 

 

ตำรวจ ปทส. บุกรวบ "แก๊งค้าสัตว์ป่าสงวน" คาขบวนรถไฟ สายกรุงเทพ-สุไหงโกลก

 

ก่อนนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ในความผิด ฐานมีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ